Những chiêu lừa thâm độc của thương lái Trung Cộng

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Lâu nay, tại các vùng nông thôn thường có hiện tượng nhiều thương lái Trung Cộng đến tung tin thu mua một loại sản vật nào đó với giá cao ngất ngưởng, khiến giá loại sản vật ấy tăng vùn vụt. Rồi sau đó, thương lái Trung Cộng biến mất, để lại người dân với những thiệt hại.

Trước đó, thương lái đã thu gom loại sản vật đó với giá rẻ, rồi tung tin thu mua giá cao; thế rồi chính họ lại tuôn ra thị trường bán với giá cao cho những người muốn mua gom để bán cho thương lái. Nông dân liên tiếp bị cuốn vào những chiêu lừa như vậy, thậm chí phá bỏ vườn tược, đổ vốn liếng vào việc chuyên canh những sản vật mà đến lúc thu hoạch không có người mua.

Thương lái Trung Cộng cũng ồ ạt thu mua những thứ lạ đời chưa từng thấy. Ở tỉnh Bình Phước họ thu mua lá điều khô, là thứ chỉ bỏ đi không ai thèm lấy. Thế là nhiều chủ vườn thi nhau phun thuốc diệt cỏ trên cây điều để có số lượng lá khô lớn và đồng loạt. Một việc làm tác hại đến sự sinh trưởng cây điều và làm giảm năng suất năm sau. Oái oăm thay, khi người bán đã gom lá với số lượng lớn chờ thu mua thì chẳng thấy những thương lái này trở lại.

- Quảng Cáo -

Ở tỉnh Phú Yên, họ thu mua thân cây sắn. Nông dân đồng loạt chặt cây, từng cánh đồng sắn bị tận diệt không thương tiếc.

Ở Tây Nguyên, Nam Trung bộ,  họ tung tin thu mua gốc, rễ tiêu.

Ở miền Tây Nam bộ, họ tung tin thu mua lá khoai lang còn non khi chưa thu hoạch củ.

Ở Sài Gòn, Vĩnh Phúc, Phú Thọ…, họ thu mua đỉa, gây nên phong trào nuôi đỉa, nhưng khi đỉa được đầu tư nuôi tràn lan thì thương lái đâu chẳng thấy, người nuôi bỏ mặc đỉa tràn ra đồng ruộng, ao vườn.

Trước những sự kiện này, cho thấy đây là cả một âm mưu của Bắc Kinh nhằm lũng đoạn nền kinh tế Việt Nam. Trong khi đó thì nhà cầm quyền CSVN vẫn không có biện pháp nào ngăn chặn sự tháo túng của thương lái Trung Cộng.

- Quảng Cáo -

41 CÁC GÓP Ý

  1. dù đã bị bao nhiêu cú lừa từ những thương lái Tàu cộng nhưng vẫn có những người tham lam sa bẫy, khổ thế.
    Dưới chế độ xã hội chủ nghĩa thị trường kinh tế là do nhà nước quản lý, kiểm soát thế mà lại để cho bọn thương lái Tàu hoành hành khiến người dân Việt điêu đứng thế à!

    • Nếu TQ muốn triệt phá kinh tế VN chỉ cần họ ngưng mua hàng nông sản ở của khẩu 3 ngày thôi thì nông dân VN khóc tiếng tàu hết. Phải tìm hiểu vấn đề tại sao chứ cứ đổ thừa thì sẽ chết dài dài.

    • Duc Lieu Nguyen , anh ở đâu, anh biết gì về VN, anh vì thù hận bảo thủ mà quy chụp phải không….. Tất cả những thứ này đều đuợc nhà nước, chính quyền địa phương cảnh báo, thông báo đến người dân. Nhưng vì quyền lợi trực tiếp của họ, họ có nghe đâu. Ví dụ cách đây 2 năm, TQ mua lá điều, thậm chí chính quyền cấm, nhưng dân vẫn bằng cacy1 nào đó làm cho điều rụng lá mang đi bán.
      Hãy tìm hiểu trước khi nói. Và đừng vì thù hận, bảo thủ mà bất cứ thứ gì cũng đỗ lỗi cho chế độ….

    • Chế độ xã hội chủ nghĩa định hướng kinh tế thị trường Việt Nam là chế độ kinh tế do bọn thương lái Tàu ô quản lý, kiểm soát thay cho chính quyền do người dân Việt dùng lá phiếu bầu ra…

  2. Chính phủ VN bao gồm một lũ ăn hại,ngu lâu rốt bền nên nhắm mát ký bừa mấy cái hiệp định thương mại gọi là hội nhập với thế giới bà mở cửa thị trường nông,thủy hải sản nội địa với sức tiêu thụ 100 tỷ $/năm cho Tây âu,Hoa kỳ,Canada…nhảy vào.trong khi không biết sức sản xuất và thế mạnh nông nghiệp VN ra sao?sau khi ký xong thì hả hê tung hứng,đến khi không bán được ra nước ngoài và trước thực trạng thị trường nội địa bị chiếm lĩnh bởi hàng ngoại nên csvn lại tiếp tục ký kết với T+ nhằm giải quyết cái trước mắt.nông sản VN sản xuất ra ngoài bán cho T+ thì không bán được cho ai do nồng độ thuốc bảo vệ thực vật cao…nông dân VN do tầm nhìn hạn chế,một mặt do nghe lời dẫn dắt của các ban nghành nên cứ nhắm mắt trồng,nhắm mắt nuôi.dân thì nghèo nên trồng cây gì,nuôi con gì bán được tiền là làm thôi.còn vấn đề lệ thuộc thị trường T+ bà con đâu nghĩ tới.hậu quả lãnh lấy do chính sách ngu xuẩn của lãnh đạo thôi.lãnh đạo ngu thì dân chịu.

  3. Thôi khỏi đổ vấy cho thương lái Trung quốc. Vấn đề là các cơ quan, ban ngành liên quan của Việt Nam sinh ra để làm gì? Ai, cơ chế nào và cái gì đã làm vô hiệu hóa các cơ quan này hoạt động tác trách kém hiệu quả? TRÁCH NGƯỜI MỘT TRÁCH TA MƯỜI. Cứ đui, điếc, vô cảm ăn lương bổng đều đặn và liệu có oan uổng với sự ca thán, phẫn nộ của dân chúng và xã hội?

  4. Kính sợ Đức Giê-hô-va là khôn ngoan, sự nhìn biết Đấng Thánh ấy là sự thông sáng. Dân Việt biết Đức Chúa Trời tin cậy và tôn thờ Ngài thì Ngài sẽ ban cho sự khôn ngoan để sống và không bị ai lừa gạt.

  5. Ở mình quản lý xã hội kiể sống chết mặc bay ấy mà, các CT bán hàng đa cấp đến địa phương mình, mình nhận thấy sự lừa đảo báo cho công an, xong họ chẳng làm gì, đến giờ bao nhiêu bà con khốn đốn

  6. Cho minh xin loi trước nha , sai la o cho ở doi ai cung tham cho nen khi nghe tien nhieu la cu nhao vo khong chịu suy nghi cho ky trước khi lam , hiện tai tren đat Việt nam con nhieu vi tien ma hai cả dan cua minh vi du la lam tiêu giả bang bùn , Cafe bang bột đậu nanh roi con ca nhieu chieu tro khac

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here