Trung Quốc dùng thương lái làm chính trị?

- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media) – Theo tin từ trong nước thì từ mấy tháng nay các thương lái Trung Quốc đặc biệt đặc biệt gia tăng mức nhập cảng bưởi da xanh từ Việt Nam. Theo Người Lao Động thì cơ sở kinh doanh trái cây Hương Miền Tây (huyện Mỏ Cày Bắc, Bến tre) thì mỗi ngày cơ sở này xuất cảng sang Trung Quốc từ 20 tới 40 tấn bưởi da xanh với giá đặc biệt cao là 55 nghìn đồng 1 ký, giá này cao hơn cả giá bán sang thị trường Âu Châu và Canada là khoảng 40 nghìn 1 ký.

Điều lạ lùng là các thương lái Trung Quốc yêu cầu Hương Miền Tây dán trên các trái bưởi con tem có hình bản đồ nước Việt Nam mà không có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nhưng Hương Miền Tây đã không làm vì cho rằng đó là vi phạm pháp luật Việt Nam.

Phải chăng Trung Cộng đang dùng kinh tế để làm chính trị, thúc đầy tiến trình xâm lăng Việt Nam theo Hiệp Ước Thành Đô.

- Quảng Cáo -

84 CÁC GÓP Ý

  1. THƯƠNG MẠI XUẤT NHẬP KHẨU THEO ĐIỀU KIỆN BẢN ĐỒ VN KHÔNG CÓ ĐẢO HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA LÀ MỘT TƯ TƯỞNG CƯỚP ĐI LÃNH THỔ ĐẤT NƯỚC VN

  2. THƯƠNG MẠI XUẤT NHẬP KHẨU THEO ĐIỀU KIỆN BẢN ĐỒ VN KHÔNG CÓ ĐẢO HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA LÀ MỘT TƯ TƯỞNG CƯỚP ĐI LÃNH THỔ ĐẤT NƯỚC VN

  3. ôi thôi.kg có gì các ông cho là đúng.dân nghèo củng kêu làm việc gì củng nói.cac ông có làm gì thì củng kg thay đổi đc sự thật đâu.môt người nói thì cả lủ xúm vào chửi bới mất lịch sự.

  4. Bọn Trung cẩu đã hàng nghìn năm trước muốn thôn tính nước VN tuy nó mạnh hơn hẳn ta mọi khía cạnh nhưng nó kg mạnh hơn ta ý chí va lòng quật cường. TQ là con điếm dưới mắt thế giới chính nó đã đem con đĩ cs gieo rắc vào VN ta bè lũ khốn đó la kẻ thù kg đội trời chung của ND ta

  5. Thưa các bạn: Các ” triều đại ” Trung Quốc (TQ), có bản chất là luôn muốn mở rộng lãnh thổ sang các lân bang, lịch sử từ hơn 2 ngàn năm nay đã chứng minh điều này. Đến hiện tại vẫn không hề ngừng nghỉ một giây, một phút nào ! Trung Quốc có muôn vàn các âm mưu, thủ đoạn nham hiểm, đối với các nước lân bang, nhằm mục đích duy nhất là trở thành ” Nô lệ ” của TQ ! TQ luôn tìm mọi cách, tuyên truyền lừa đảo, chủ nghĩa nọ, chủ nghĩa kia là tốt hoặc không tốt, giả vờ viện trợ không hoàn lại, xúi dục các lân bang tàn sát lẫn nhau hoặc tự tàn sát nhau để chờ thời cơ thôn tính lân bang, dưới nhiều hình thức khác nhau ! Như vậy, có thể nói, mọi thống khổ của nhân dân các nước lân bang với TQ đều có nguyên nhân, của mọi nguyên nhân là do TQ thực hiện âm mưu thâm độc nói trên ( Biến các nước lân bang thành Nô lệ của TQ dưới hình thức mới – Ví dụ: cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân của TQ sang đầu tư, làm việc,… trá hình, tìm mọi cách làm suy tàn nước sở tại về kinh tế, xã hội, lũng đoạn chính trị,….. ).

  6. Mua ồ ạt một thời gian, không còn hàng xuất châu âu, bọn Tây hủy hợp đồng. Sau đó thì xác định là kêu dân trong nước cứu bưởi như cứu heo.

  7. Dễ hiểu thôi mà bây giờ bọn trung quốc ở đất nước mình muốn làm gì mà chả được, muốn cho hàng nào lên thì lên,muốn đi cho hàng nào xuống thì xuống dễ như đút tay vào túi lấy tiền ra vậy mà.

    • Thớt nói đúng suy nghỉ của mình và chính phủ. Không có trng quốc hợp tác kinh tế thì dân mình ảnh hưởng nhìu lắm. Năm trước nó đóng cữa mấy ngày mà dân thương lái ta điêu đứng. Ví dụ như hoa quả việt nam hư hỏng ế ẩm không có chổ đổ… và đặc biệt bon 3/// ghét tq lắm

    • Tụi nó rêu rao bán đất cho tq. Thử hỏi ai dám bán.ba đời đcs củng không dám bán. Thử hỏi đcs là ai ? Đảng chỉ là con của nhân dân vn thôi chứ có phải ngoại bang đâu mà bọn xuyên tạc nó bêu riếu. Mục đích tụi nó làm xh rối ren để cướp cq thôi.

  8. Lại sắp sửa ra lò một lũ heo.Nên nhớ thời buổi này chẳng ai cứu các ngoài chính các bạn.
    Đấy bọn chúng lừa dân rằng thịt heo đã tăng 30 nghìn nhưng bây giờ vẫn là19n/1kg hơi đấy thôi.

  9. Người dân đói khổ còn ý thức được không bán rẻ tổ quốc đánh đổi lơi ích bản thân , còn loại sâu dân mọt nuớc thì chẳng từ thu đoạn nào vì lơi ích bản thân .

  10. Người nông dân của chúng ta nên cẩn thận chiêu bài của Trung Quốc, đừng ham lợi trước mắt. Mà gậy ông lại đập lưng ông, moi người luôn luôn h nhớ. Thâm như tàu

  11. Điều cần nói thêm là ngoài việc dán bản đồ VN không có HS, TrS, thương lái TQ mua giá cao nhưng mua bưởi non! Nên giá cao nhưng không có doanh thu cao, không có lợi. Đây là cách phá hoại thương hiệu bưởi VN rất thâm độc!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here