Nông dân Việt Nam lại khốn đốn vì thương lái Trung Quốc

- Quảng Cáo -

QUẢNG NGÃI (CTM Media) – Tin từ các trang mạng thì mấy ngày qua, nhiều nông dân trồng dưa khắp nơi ở tỉnh Quảng Ngãi như “ngồi trên đống lửa” vì dưa hấu đã đến ngày thu hoạch nhưng giá rớt thê thảm. Thậm chí, nhiều ruộng dưa do không có thương lái đến thu mua khiến dưa bị hư thối “đỏ đồng.”

Theo báo Người Lao Ðộng, ngày 27 Tháng Ba, tại xã Tịnh Hiệp, huyện Sơn Tịnh, nơi được xem vựa dưa lớn nhất Quảng Ngãi, hàng chục ha dưa hấu đang thu hoạch nhưng không có thương lái đến thu mua.

Không chỉ ở xã Tịnh Hiệp, Tịnh Trà, nhiều nông dân trồng dưa khắp tỉnh Quảng Ngãi cũng chung cảnh ngộ tương tự khi dưa đến ngày thu hoạch mà thương lái “ngán” không thu mua. Ðặc biệt, những cánh đồng dưa hấu Hắc Mỹ Nhân, loại dưa dài rất được ưa chuộng dọc bãi bồi sông Trà Khúc, thành phố Quảng Ngãi, cũng không có thương lái thu mua. Trong khi đó, mới một tuần trước đây, thương lái đến đặt cọc thu mua với giá 4 000 đồng/kg, thế nhưng bây giờ họ gọi lại hạ xuống còn 2 000 đồng/kg.

Thật tội nghiệp nông dân Việt Nam, đa phần phụ thuộc vào thương lái Trung Quốc, vì vậy nếu Trung Quốc không tiêu thụ thì rớt giá, bể nợ… Và đây không phải là lần đầu tiên người dân bị “mắc lừa” thương lái Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

Việc này cứ lặp đi lặp lại nhiều lần rồi, mà nhà cầm quyền Việt Nam vẫn chưa có biện pháp nào để bảo vệ người dân, một phần vì lãnh đạo Hà Nội bất tài, một phần thì họ sợ làm “phiền lòng” quan thày Bắc Kinh.

- Quảng Cáo -

21 CÁC GÓP Ý

  1. Nếu muốn không bao giờ bị sập bẫy của thương lái Tẫu phèng thì…chỉ có 1 cách duy nhất:Đừng bao giờ nghe bất kì lời khuyên,hoặc đặt hàng nào từ chúng nó! Lần đầu chúng cho “ăn”…lần sau chúng cho “ăn nữa”….những là ăn quả lừa “đắng chát” nhớ 3 đời !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here