Quan chức Hậu Giang sẽ ăn cá nuôi trong nước thải?

Nhà máy giấy Lee& Man Việt Nam
- Quảng Cáo -

HẬU GIANG (CTM Media) – Ngày 9 Tháng 4, 2017 báo Đất Việt đi bản tin gây sốc về việc ông Nguyễn Văn Đồng – Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Hậu Giang tuyên bố giàn lãnh đạo và cán bộ Sở sẽ tiên phong ăn cá nuôi trong nước thải của nhà máy giấy Lee&Man

Vào tháng 3 vừa rồi nhà máy giấy lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long, Lee&Man vừa được phép chạy thử để chuẩn bị cho việc đi vào hoạt động trong thời gian tới.

Người dân ven sông Hậu bắt đầu sống trong cảnh lo lắng vì môi trường sẽ bị tác động xấu từ những hoạt động của nhà máy. Chất thải sẽ chảy thẳng vào sông Hậu và làm ô nhiễm môi trường.

Đề xuất của ông Nguyễn Văn Đồng nhằm trấn an người dân sống ven sông Hậu. Ông Đồng nghĩ đơn giản rằng cá nuôi trong nước thải của nhà máy không chết nghĩa là nước thải sạch. Sự suy nghĩ của ông dựa vào nền tảng vững chắc qua thử nghiệm ở cán bộ và các lãnh đạo của Sở NN-PTNT. Lãnh đạo và cán bộ Sở sẽ tiên phong ăn cá nuôi trong nước thải của nhà máy.

- Quảng Cáo -

Trao đổi với Đất Việt, PGS.TS Lê Anh Tuấn – Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu biến đổi khí hậu (Đại học Cần Thơ) cho biết:
“Khi con người ăn thịt cá nuôi dưới nước xả thải đó cũng như ăn rau, ăn thịt có chất độc đâu phải ăn vào là phát bệnh ngay. Nó sẽ ngấm dần vào cơ thể con người và hình thành nên nhiều căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt là ung thư”

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh – Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm (ĐH Bách Khoa Hà Nội) cho rằng:
“Sở NN-PTNT Hậu Giang dựa trên cơ sở nào mà đề xuất nuôi cá ở vùng hiện nay chưa khẳng định được độc tố ra sao, thậm chí chưa thể xác định nó có độc hại hay không khi công nghệ sản xuất đang bị cảnh báo nguy hại”

Cách làm của lãnh đạo tỉnh Hậu Giang không khả thi và cũng không trấn an được dư luận vì nuôi cá trong nước thải để phân tích chất độc trong cơ thể cá chứ không thể cho là, khi cá sống là nước thải an toàn.

Tại các nước có nền công nghiệp phát triển ở châu Âu, Mỹ, nước thải của nhà máy khi đưa ra ngoài trước đó phải được giám sát bằng các công cụ, thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn nhà nước hoặc quốc tế, chứ không dùng cá hay con người làm thử nghiệm. Ngoài ra họ còn có những chế tài nghiêm khắc đối với các nhà máy vì ham lợi nhuận hay vì một lý do nào đó lén lút làm bậy gây ra thảm họa môi trường

- Quảng Cáo -

154 CÁC GÓP Ý

  1. 1/ Tin chi nổi quan chức đảng viên đảng cs/Vn, tụi nó chỉ hứa cuội thôi..
    2/ Ăn đâu phải chết liền , vài 3 năm sau bệnh mới xuất hiện.
    3/ vài thằng đảng chết không ai thương xót; chỉ tội hằng triệu người dân tin theo, rồi bị chết oan.

  2. những thằng teo não làm quan chức dân khổ càng thêm khổ. nó nói ăn cá trong nước xả thải tôi lại nhớ trước đây ở hà tĩnh quan cũng ăn cá trấn an dân nhưng nó lại ăn cá được đánh bắt tận ngoài Hải Phòng rồi cũng quay clip cho mọi người thấy. đúng là vải thưa che mắt thánh đây mà

  3. Các bố ăn lương chưa đủ hay sao mà còn đòi cướp nghề của chiến thắng quang tèo vân dung và các diễn viên hài khác thế. Cái trò diễn hài với đóng kịch qua lâu rồi. Giờ k loè dân được nữa đâu. Đến giấy tờ và con dấu còn làm giả được chứ huống hồ con cá trên bàn các bố ăn

  4. Đồ điên rác rưởi của xã hội,đảm bảo lại là lũ chó đẻ bắc kì nữa chứ đâu. Cái nôi của cs là dân bắc kì, đm phải cố gắng diệt cho hết lũ chó bắc kì cộng nô kia . Cái đầu óc nó k biết chứa cái cc gì nưã. Ngu gì mà quá là ngu

  5. Phải ăn liên tục và công khai. Cá khi bắt phải có nhân dân trực tiếp giám sát cho đến khâu đã chế biến. Dân giám sát luôn việc nó ăn, ăn bao nhiu ? Khuyến khích cho con cái hoặc ko có con thì cháu nó ăn. Ăn trong thời gian dài, 3-6 tháng hoặc 1 năm. Và đảm bảo liên tục và cá phải cạnh gần nhất khu vực xả thải

  6. Ăn tiền của nó rồi phải bảo vệ cho nó thôi. Cứ ăn cá đi, chết vài thằng ko sao. Đừng Mỵ dân nữa dân ko tin đâu. Cái vụ ở Hà tĩnh thằng quan nhẩy xuống biển tắm bảo biển ko sao, nó ăn cá bảo ko sao. Vài bữa sau thằng fomusa nhận đền bù. Đừng mỵ dân nữa!!!

  7. Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ tiên tiến chứ không phải thời kỳ đồ đá….. vậy mà các lãnh đạo lại làm việc theo cảm tính, mị dân, ảnh hưởng sức khỏe cả một vùng đồng bằng sông cửu long… thế mà chỉ ăn cá…mà đã có kết luận là nước không bị ô nhiễm… thì cán bộ của ta quá giỏi !

  8. Thông thường cá nuôi trong môi trường nước thải mục đích chứng minh nước thải ra môi trường không gây chết sinh thái. Không ai ăn cá này hết vì nhiễm độc chì và các kim loại khác rất nặng. mấy ông này chắc bị ung thư sẵn rồi nên lấy độc trị độc. haha

  9. Cảm ơn bài phân tích 9 xác. ..
    Nhưng mấy quan chức, nói để trấn an dân và dư luận. …( bài đã phân tích rồi).. còn cách xử lý không khoa học, không có để lại con cháu tương lai. .?
    Còn nói ăn cá tại chỗ. . *** haha.. trò hề, lừa bịp dân. .***… chắc gì cá bắt tại chỗ, ở nơi khác đem đến. .ai mà biết được, việc mấy ông cố tình làm. .?
    .. bây giờ đã 42 năm từ 75 đến giờ. … dân quá thấm thía việc mấy ông làm rồi. .. thời đại @.. này mà mấy ông chơi 1 + 1 = 2…haha, nói chuyện như đứa học lớp 1…. buồn cho 1 thế hệ mai sau, mà mấy ông không trung thực, ăn xong toàn nói bịp. . chẳng qua dân như hạt cát, nên mấy ông cứ dùng luật pháp * đè * thôi *….. nói về kiến thức dân nắm rõ trong lòng bàn tay. .mấy ông muốn gì rồi. ..*** $$$$$$$$ ***.. bây giờ túi 3 gang là xưa rồi. ..,…?

  10. Cứ ăn đi chỉ biết hôm nay khỏe mạnh …ngày hôm sau ngủm bất đắt kỳ tử đéo hiểu luôn….kkkk cn nhà máy giấy của tui ngủm vậy ko í…

  11. Đừng làm màu che đậy việc xả nước thải độc của nhà máy. Liều thì cứ tự tử một mình đừng bắt dân phải ăn cá độc để hợp thức hóa, bưng bít sai phạm..

  12. Giờ nó ra chợ mua vài kí cá về ăn rồi nói là cá nuôi ở khu vực nước thải, cũng đéo ai biết. Cộng sản ngu về phát triển đất nước, chứ vụ chiêu trò để lừa dối nhân dân thì công nhận chúng rất giỏi. Lũ súc vật

  13. Tổ cha chúng mày ! mấy thằng hậu bối Tài Môi, Chưa biết là cá có nhiễm độc hay không, cũng chưa có khoa học kiểm chứng mà chúng mày lại muốn ăn thì không phải là thứ ngu ngốc à ! Có ngu thì cũng ngu vừa phải thôi, để cho mấy thắng CS khác nó ngu với.

  14. Trên đời có lắm kẻ tôi tớ?coi thân mình như cỏ rác đáng khen anh hùng thời cs??nhưng đừng cho vợ con bay ăn tội nó??vì nó kg làm kẻ cúi loàn ngu xuẩn???

  15. Trịnh Xuân Thanh có dự ko ? Người miền tây chân chất, thật thà, ruột để ngoài da nhưng đừng vì thế mà coi thường dân tôi. Mấy chú coi thường quá ! Đừng quên internet đã phủ sóng đến tận năm căn rồi đó, vừa vừa và trách nhiệm chút đi mấy cha !

  16. Quan ở Hậu Giang phát biểu bừa bãi chủ yếu nhằm muốn cho công ty Lee&Man hoạt động mà ko nghĩ tới hậu quả của nó về sau tác động tới môi trường và sức khỏe của cộng đồng. Quan mà ăn nói ngu bỏ mịa

  17. Nhớ ăn cá nuôi ở ống xả thải nhé, đừng tráo cá nhé, nhớ là ăn đúng quy trình nhé. Ăn rồi mau quy tiên đi theo diện đoàn tụ ông cố bà xơ.

  18. Đề xuất người dân bắt cá nuôi ngay tại nơi xả thải, đem về xào nấu, và đích thân mời mấy ông lãnh đạo này ăn trước mặt nhân dân!
    (Nếu thiếu, ra Hà Tĩnh lượm thêm một mới cho các lãnh đạo để dành)!

  19. Ngu , Dốt , làm càng !
    Chưa biết trong nước thải có độc tính gì mà đã tuyên bố sẽ ăn cá nuôi trong môi trường nước thải này là thật không thể tin nổi cái đám quan chức của nhà cầm quyền hiện tại !

  20. Ngu , Dốt , làm càng !
    Chưa biết trong nước thải có độc tính gì mà đã tuyên bố sẽ ăn cá nuôi trong môi trường nước thải này là thật không thể tin nổi cái đám quan chức của nhà cầm quyền hiện tại !

  21. Bác đồng cũng chân thành, sẵn sàng thử nghiệm đó là bản chất miền tây sông nước luôn thẳng thắng còn hơn gấp trăm lần các lãnh đạo khác. Tôi ủng hộ ý kiến bác đồng

  22. Ủa, không có phương pháp nào để kiểm tra nước thãi một cách khoa học hơn à?
    Rau muống mọc tốt trong nước đầy nhớt thãi đó. Các ông đừng lấy cái ngu dốt, trộn
    nhiệt tình thành phá hoại đặc trưng cộng sản ra bắt dân phải theo, phải tin.
    Các ông có ung thư chết mẹ các ông tôi không quan ngại, dứt khoát con tôi không phải
    bị nhiễm độc do nhà máy mấy ông cấp phép xã thải. Chúng tôi sẽ dùng khẩu hiệu các ông: dân biết, bàn, làm, kiểm tra. Đéo tin bố con các ông.

  23. Công trình nào cũng có hệ thống xử lý nước thảy, hệ thống nước thảy nào cũng đạt chuẩn theo yêu cầu. Nhưng tại sao vẫn hay xảy ra các vụ ô nhiểm môi trường nghiêm trọng, tại sao vẫn có xảy ra việc xả trộm?
    Cá sống trong hồ xử lý thì tốt rồi, cho dù có ô nhiểm phần nào nhưng ô xy nhiều trong nước thì nó vẫn sống, cũng như ta ăn chất nhiểm độc mà có chết liền đâu vài ba năm sau mới bị nhiểm độc chết. Bây giờ thử đem cá trong bể đó ra thả ngoài sông thử xem nó sống được mấy ngày

  24. Kính thưa các bác!
    Công nghệ xả thảy trộm bây giờ không phải là đặt ống âm trong lòng đất hoặc dùng ống nhựa xả rồi thu ống về cất.
    Bây giờ bọn xả trộm nó sẽ làm cô đặc chất thảy thành dạng rắn, dạng bùn rồi trộn vào rác thảy sinh hoạt rồi đem đi bỏ. Khi nào mưa lũ thì hòa vào nước ngấm xuống đất rồi dân mới hưởng ạ!
    Ở hà tĩnh đã bắt giám đốc công ty môi trường vì tiếp tay cho fms xả thảy rắn là 1 ví dụ đấy!

  25. dm một lũ chó chờ người ta ỉa ra là dòm,không có nhà máy xí nghiệp nó cũng sửa có nó cũng sửa,đúng là chó điên,dm hồi trước đéo có công ty xí nghiệp cùng ung thư chết đổ thừa cho ai,

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here