Thêm hai facebooker bị bắt với cáo buộc “Tuyên truyền chống Nhà nước …”

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Vào các ngày 17 và 21 tháng Ba 2017, trong chiến dịch gọi là gia tăng đối phó với thông tin mạng “xấu độc”, công an CSVN đã bắt giam hai bloggers ở Thái Nguyên và Sài Gòn với cáo buộc “Tuyên truyền chống Nhà nước …”

Một số báo tại Việt Nam thuật lại bản tin thông báo của Bộ Công an nói ông Bùi Hiếu Võ, 55 tuổi, có trang cá nhân “Hieu Bui” trên Facebook, và ông Phan Kim Khánh, 24 tuổi, vừa có trang cá nhân trên Facebook, vừa có một số “tài khoản” trên Youtube, bị khám xét nhà và “bị bắt khẩn cấp” để điều tra tiếp tục về tội chống phá chế độ.

Cả hai ông Võ và Khánh đều bị tố cáo là có “móc nối” với tổ chức Việt Tân, một cáo buộc thường được viện dẫn để có thể dẫn đến những bản án nặng hơn.

Từ Tháng Mười 2016 đến nay, ít nhất có 8 người bị nhà cầm quyền CSVN tống giam trong chiến dịch gia tăng đàn áp những người nêu ý kiến cá nhân hoặc chuyển thông tin, hình ảnh, video clips về các vấn đề thời sự của đất nước qua mạng xã hội như Facebook, Blogspot, YouTube.

- Quảng Cáo -

Cần nói thêm, mới đây, nhà cầm quyền Việt Nam đã ép các đại công ty ngoại quốc có sơ sở kinh doanh, sản xuất tại Việt Nam dừng quảng cáo trên Facebook và YouTube, làm áp lực với các mạng này xóa bỏ các clips và thông tin mà họ cho là “độc hại”.

- Quảng Cáo -

15 CÁC GÓP Ý

  1. Đời Mạt Pháp sanh nhiều quỷ quái .
    Tuy hình người,trong lại yêu ma.
    Còn nguyên thú tính ngụy tà .
    Đại gian,đại ác,điêu ngoa khôn lường.
    Cao địa vị,buôn dân bán nước .
    Nhỏ quyền hành,mưu chước lưu manh.
    Hai bên cấu kết tung hoành.
    Trên đe dưới búa,dân lành khổ đau .
    Càng rối loạn,chúng càng vơ vét .
    Bọn con buôn,bóc lột tận cùng.
    Giàu sang một sớm một chiều.
    Mua quyền bán tước,lên ngồi chỗ cao .
    Phường bất chánh,tranh nhau trị nước .
    Thì làm sao nước thịnh,dân hùng .
    Chạy theo cầu khẩn liệt cường .
    Chở che,củng cố uy quyền bất lương.
    Ai chống đối,cho rằng phản loạn.
    Bắt tù đày,đánh đập thủ tiêu .
    Muốn yên thì phải điếc đui .
    Câm mồn sống nhục,mặc ai tung hoành .
    Một dân tộc kiêu hùng oanh liệt .
    Mà lẽ nào chẳng biết phục sinh .
    Cư Sĩ Hồng Quang

  2. TẤN CÔNG CSVN BẰNG CÔNG NGHỆ TT,VÀO HỆ ĐIỀU HÀNH QG CSVN…ĐẬP TAN XÁC CSVN BẰNG TIN HỌC,CHÚNG CHẶN TA ĐC ,TA CHẶN CHÚNG KHG ĐC SAO??? ..TRỔ TÀI ĐI CÁC BẠN .AI THÔNG MINH HƠN SẼ THẮNG.

  3. Cần công khai có xác nhận của nhân vật chính về những chứng cứ tuyên truyền chống phá nhà nước cho người dân biết để không bị phạm tội trên. Nếu không thì dân đâu có biết được những gì là chống phá nhà nước để mà tránh chứ.

  4. NHÀ NƯỚC GÌ? nước còn đâu mà nhà với Nước,mấy thằng tàu cộng,khg dám đánh công khai,vì còn 3tri ng VN ở Hãi Ngoại,..nên hèn hạ khống chế gd csvn…. một lủ mọi rợ ,còn một người VN tao củng chống,,,ăn quen Tân Cương hả,? VN khg phải Tây Tạng đâu…? Ông cha chúng mày sang đây chạy vắt giò về tàu xmsuoots 4000 năm lận đó….DTVN bị chúng mày đầu độc mất hết ý chí
    ..lủ súc vật Nước lớn mà hèn hạ ,bẩn thỉu thua con vật….

  5. Tiếc cho Trq! Nếu là qg Tự Do thì ,mọi ng khắp nơi trên Thế giới sẽ đi đến trq để du lịch..? Nội tiền đó thôi đủ nuôi sống 1,5tỷ dân trq….sở hửu một nền văn hóa lâu đời nhất ,mà chẳng biết làm gì ? Đó là chỉ số thông minh của trq quá thấp…Từ thời đông châu liệt quốc tới đời cs…trq chiến tranh tàn sát lẩn nhau triền miên,đã hủy diệt biết bao Anh Tài của trq….củng như VN nếu TỰ DO. Thì VN sẽ có hàng trăm ,ngàn KHOA HỌC GIA DƯƠNG NGUYỆT ÁNH…

  6. Đi tuyên truyền chưa động được sợi lông của cộng sản. Giờ bị bắt vào tù nó đập không chết cũng tàn phế. Quảng đời còn lại hai a chỉ là gánh nặng cho gia đình. Làm ăn lỗ vốn sao lại cấm đầu vào làm. Cái này gọi là có dũng mà vô mưu. Vậy thì đừng làm chánh trị.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here