Yêu cầu Bộ Tài Nguyên và Môi Trường cung cấp tài liệu và trả lời bằng văn bản về vụ Formosa! (gởi lần 3)

Luật sư Lê Luân - Fb. Luân Lê

- Quảng Cáo -

Chúng tôi, những luật sư giúp nhiều ngư dân Kỳ Anh, Hà Tĩnh khiếu nại Bộ TN và MT trong việc Bộ này cấp giấy phép xả nước thải trái pháp luật cho Formosa ngày 11/12/2015, mà không tham vấn cộng đồng theo như Luật Tài Nguyên Nước và không đúng theo Luật Bảo Vệ Môi Trường, đã có buổi làm việc với ông Bộ trưởng Bộ này và một số quan chức của Bộ hai lần trong tháng 12/2016.

Tuy nhiên Bộ này không chịu lập biên bản cho những buổi làm việc này, cũng không cung cấp tài liệu thông tin cho chúng tôi theo những yêu cầu đúng luật, không trả lời bằng văn bản về việc giải quyết khiếu nại hay lý do không cung cấp tài liệu thông tin. Trong khi Chính phủ kêu gọi xây dựng bộ máy chính quyền kiến tạo, liêm chính, minh bạch, ngài Bộ trưởng Bộ TN và MT còn mời ngư dân lẫn các chuyên gia giám sát việc Formosa tuân thủ luật bảo vệ môi trường, thì các cán bộ công chức bộ TN và MT bất hợp tác với dân và luật sư, cố ý làm sai những yêu cầu của chính phủ và chính ông Bộ trưởng, không dám công khai những tài liệu về cấp phép cho Formosa. Chính việc thiếu minh bạch của một số cán bộ, công chức này là dấu hiệu cho thấy họ lo sợ những sai phạm của họ trong quá trình cấp phép cho Formosa bị vạch trần.

Chúng tôi xin nhắc lại, sự kiên nhẫn của chúng tôi có hạn đối với các quan chức của Bộ TN và MT, nếu các vị tiếp tục trốn tránh trách nhiệm và thiếu minh bạch, chúng tôi sẽ sử dụng các biện pháp theo luật để xử lý, nghiêm trị các vị! Lúc đó sẽ quá muộn cho các vị.

- Quảng Cáo -

 

Xin các bạn chia sẻ bài này để nhiều người được biết về cuộc chiến pháp lý của các ngư dân và luật sư liên quan vụ Formosa gây thảm hoạ môi trường tại miền Trung!

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Các Vị Ls cứ yên tâm vì sớm hay muộn thì Bộ TN-MT cũng phải cung cấp các văn bản, tài liệu như trong văn bản các vị đã yêu cầu vì rằng: các văn bản đó đều ko phải là văn bản tài liệu bí mật quốc gia nên Bộ TN-MT không
    thể lãn tánh mãi được. Tôi cho rằng nếu cứ tiê[s tục trì hoãn việc cung cấp tài liệu thì sẽ tác hại xấu đến Bộ Trưởng và các chuyên viên của Bộ TN-MT mà thôi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here