Nguyễn Phú Trọng mời gọi doanh nhân TQ vào VN đầu tư

Nguyễn Phú Trọng ước muốn gia tăng đầu tư từ Trung Cộng - Hình Xuân Dần
- Quảng Cáo -

CHIẾT GIANG (CTM Media) – Sáng ngày 15 Tháng Giêng 2017, trong khuôn khổ chuyến viếng thăm Trung Cộng (TC) 4 ngày, TBT Nguyễn Phú Trọng đã có buổi gặp gỡ với doanh nhân TC tại thành phố Hàng Châu, Tỉnh Chiết Giang.

Ông Trọng đã lên tiếng mời gọi doanh nhân TC gia tăng mức đầu tư vào Việt Nam, dù TQ đang là đối tác thương mại lớn nhất đối với Việt Nam.

Theo đánh giá của ông Trọng, quan hệ hai nước “ổn định, lành mạnh trên mọi lãnh vực”,  tiềm năng phát triển vẫn còn cao và cần được đẩy mạnh hơn nữa. Ông Trọng cho biết thêm, trước đó, khi gặp lãnh đạo ĐCSTQ như Chủ Tịch Nước Tập Cận Bình và Thủ Tướng Quốc Vụ Viện Lý Khắc Cường, hai bên đã có cùng nhận định như trên.

Ông TBT ĐCSVN quên rằng TQ đang ngày đêm khống chế toàn bộ Biển Đông vốn thuộc chủ quyền Việt Nam từ bao đời. Quan hệ kinh tế, thương mãi giữa hai nước không thể gọi là lành mạnh hay ổn định được.

- Quảng Cáo -

Sau đại hội thứ 12 của ĐCSVN vừa qua, chủ trương đẩy mạnh hợp tác toàn diện với TC được nhấn mạnh nhiều lần. Phía CSVN muốn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nhân TQ vào Việt Nam đầu tư.

Các ngành kỹ nghệ cao, thân thiện môi trường, tái tạo năng lượng, năng lượng sạch, theo ông Trọng là những lãnh vực mà Việt Nam chờ đợi ở những doanh nghiệp TQ sang Việt Nam đầu tư và sau cùng chuyển giao công nghệ cho phía Việt Nam.

Cho tới bây giờ, máy móc, thiết bị kỹ thuật TQ mang sang Việt Nam đa số là những loại cũ kỹ, hết thời từ lâu. Loại này thường kém hiệu năng và  tiêu thụ nhiều năng lượng hơn và thải nhiều chất độc ra môi trường hơn.

Ngoài ra, ông Trọng cũng bày tỏ ước vọng gia tăng các hoạt động trong ngành du lịch để dân hai nước hiểu biết nhau hơn.

Cuối ngày TBT Nguyễn Phú Trọng ghé thăm Tổng Lãnh Sự Quán CSVN tại Chiết Giang, khen ngợi và mong các nhân viên cố gắng khắc phục những khó khăn để làm cầu nối cho hai nước.

 

- Quảng Cáo -

30 CÁC GÓP Ý

  1. thế cũng hay, nông dân vn ko còn bị lái buôn trung quốc lừa nữa vì là người 1 nhà. rồi trẻ em vn sẽ thôi ko uống sữa đểu nữa nhé. dân vn sẽ ko phải ăn thực phẩm ngậm hoá chất độc hại nữa, phụ nữ vn ko sợ mặc đồ lót độn hoá chất gây ung thư vú, áo quần ko có tẩm chất phóng xạ nữa và chiến tranh biên giới ko xảy ra các em thanh thiếu niên sẽ được xử dụng các loại ma túy siêu tổng hợp với giá bèo hoặc miễn phí trong 30 năm. công an vn ko còn điều tiết giao thông trật tự xã hội nữa. ca trung quốc sẽ đảm nhiệm hết các vấn đề xã hội. vậy ko sướng hay sao các thánh. chứ ngồi gõ, gào, gâu gâu vậy mà tàu nó teo sao??

  2. Không biết công trình đường sắt trên cao ( Cát Linh – Hà Đông ) đến thế kỷ nào mới xong ? Mà rồi có ai dám ngồi trên xe lửa trên cao đó khi xe chạy không ?

  3. Ông này hết nước khác để làm ăn rồi!! Đi làm ăn chung với kẻ thù của Dân Tộc. Kẻ coi kẻ Thù Dân Tộc là Bạn thì Dân Tộc coi Ông là gì?? ĐM bán nước cho Tàu Cộng.

  4. Fomosa nó giết môi trường và đồng bào miền trung chưa đủ à ? Giờ còn mời bọn chó đẻ trung cẩu để nó giết cả dân tộc này sao ?

  5. Không sao các bạn ạ ..!! Đất nuoc việt nam sẽ là mồ chôn bọn doanh nhân tq như cha ông ta vẫn làm với giặc phuong bắc..! Giết từng thằng một …

  6. Chết mất ông nội. Táo tàu đồ tàu cho ông ăn. Báng kẹo tàu đun vào nhà cho ông .thịt lợn tàu nữa. Ông trọng lấy ma ăn chết nhanh cho dân nhờ.

  7. Vụ này kô đơn giản .mời nó sang là biết bao nhiêu thằng hán cẩu sẽ theo sang với mác công nhân , kĩ sư . Mà trong đó chắc chắn sẽ có đặc công và lính chiến . Chúng sẽ nội công , ngoại kích dân VN như nằm trên thớt vì tay kô tấc sắt .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here