CSVN lại thất hứa, bỏ tù người tị nạn bị Úc trả về

Ghe chở những người vượt biển sang Úc. Hình do Chị Vân cung cấp
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media) – Bất chấp lời hứa chính thức với sự chứng kiến của nhân viên di trú Úc là những thuyền nhân bị Úc trả về sẽ không bị rắc rối, nhà nước CSVN đã quyết định đem 4 người tầm trú bị Úc trả về ra xử tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài” theo các điều 349 và 275 Bộ Luật Hình Sự.

Trước đây, CSVN đã từng thất hứa và kết án 8 thuyền nhân từ 24 đến 36 tháng tù giam.

Theo Luật Sư Võ An Đôn, biện hộ cho một số bị cáo, chia sẻ: “Cho rằng họ vượt biên trái phép ảnh hưởng đến danh dự quốc gia, đến trật tự xã hội nên người ta khởi tố hình sự… người ta khởi tố những người này để răn đe những người khác không dám vượt biên nữa.”

Chị Vân, một bị cáo sắp bị xét xử chia sẻ: “Họ nói chính phủ Việt Nam cam kết với chính phủ Úc giờ trả các bạn về là các bạn tự do, không ai bắt bớ tù đầy các bạn hết. Rồi khi về Việt Nam, có cô đó đại diện cho chính phủ Việt Nam nói là giờ các bạn cũng vì miếng cơm manh áo đi thôi chứ không có tù tội gì. Cá bạn tự do mà về. Về xuống sân bay có xe đưa rước các bạn về nhà. Mình nghe mừng hý ha hý hửng. Về tới sân bay vô trở thẳng về đồn công an hỏi cung xong là bắt ông xã đi nhốt luôn từ đó tời giờ là 5 tháng mấy rồi.”

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here