Hơn 1000 công nhân huyện Lập Thạch đình công phản đối công ty bạo hành

- Quảng Cáo -

VĨNH PHÚC (CTM Media) – Tin từ báo Pháp Luật Plus, thì vào ngày 13 tháng Mười 2016, hơn 1000 công nhân công ty TNHH Lợi Tín Lập Thạch đã đồng loạt đình công sau khi hay tin một nữ công nhân bị quản lý công ty đánh sưng tím hết mặt mũi và phải đi cấp cứu.

Được biết, thời gian làm việc từ 7 giờ sáng đến 20 giờ tối, nhưng công ty lại tăng ca nên đến 22 giờ đêm công nhân mới được nghỉ ngơi, nhưng lại không có phụ cấp lao động.

Vì vậy vào khoảng 20 giờ 30 tối ngày 13 tháng Mười, có 7 công nhân mua cơm hộp để ăn vì phải làm tăng ca (nên không có thời gian ăn), trong đó có nữ công nhân H làm ở bộ phận lĩnh liệu, trong dây truyền sản xuất giầy da, lấy đồ ra ăn thì bị cán bộ trong công ty phát hiện và lấy đế giầy đang gia công đánh vào đầu và bị ngất, phải đưa đi bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cấp cứu.

- Quảng Cáo -

Khi hay tin này, có khoảng 1000 người tham gia đình công, mọi người ùa hết vào văn phòng và buộc người đàn quản lý có tên là Hiệp Lý phải xin lỗi, đồng thời đòi ban giám đốc công ty phải có ý kiến về sự việc. Điều đáng nói là trong cuộc đình công của hơn 1000 công nhân, không hề xảy ra xô xát, đập phá.

Nhiều công nhân chia sẻ, nguyên nhân dẫn tới đình công tập thể một phần từ việc nữ công nhân bị đánh, phần khác vì mong muốn phía công ty đáp ứng mong muốn của họ như tăng lương, giảm giờ làm, nghỉ giữa giờ…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here