Hàng nghìn công nhân Công ty Viet Glory tại Nghệ An đình công đòi tăng lương

- Quảng Cáo -

RFA

Hàng ngàn công nhân Công ty TNHH Viet Glory tại tỉnh Nghệ An bắt đầu đình công từ ngày 2/10 đòi tăng lương cơ bản và xem xét lại mức khoán sản phẩm.

Mạng báo Người Đưa tin của Bộ Thông tin- Truyền thông loan ngày 3/10 cho biết số tham gia đình công là hơn 5 ngàn công nhân và biện pháp này được nói “tự phát, không thông qua tổ chức công đoàn”.

Lý do đình công của công nhân được nêu rõ là vì sản lượng mục tiêu của nhà máy đề ra quá cao cần phải điều chỉnh lại cho phù hợp. Việc họp hành quá nhiều gây ảnh hưởng đến công nhân.

- Quảng Cáo -

Những người đình công đề nghị máy chấm công cần được kiểm tra lại; trong trường hợp không có dữ liệu chấm công phải xem xét bổ sung, không được ghi cảnh báo.

Công nhân đề nghị thưởng lương tháng 13 theo thời gian làm việc thực tế, không được khấu trừ theo thời gian nghỉ phép; tăng số lượng công nhân được hưởng độc hại và tăng mức phụ cấp độc hại nặng nhọc; công nhân nữ mang thai tháng thứ bảy trở lên được về sớm một tiếng đồng hồ.

Vào đầu tháng 2 năm 2022, chừng năm ngàn công nhân Công ty Viet Glory cũng tiến hành đình công và sau một tuần yêu cầu tăng lương cơ bản, tăng phụ cấp thâm niên và một số kiến nghị khác được đáp ứng.

Công ty TNHH Viet Glory do Đài Loan đầu tư tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, được thành lập hồi tháng 11/2019. Nhà máy chuyên sản xuất giày da xuất khẩu này hiện có hơn 5.000 công nhân./.

- Quảng Cáo -