Việt Tân bị đổ vấy tội kích động biểu tình chống Formosa

Người Việt Online

Người biểu tình tại trụ sở Formosa Hà Tĩnh ngày 2 tháng 10 đã trương biểu ngữ trên cổng chính Formosa
- Quảng Cáo -

Hà Tĩnh (CTM Media) – Báo Người Việt online ngày 13 tháng 10 đã đưa tin cho rằng vìKhông thể đổ tội lên đầu ‘quần chúng nhân dân’, nhà cầm quyền CSVN chỉ còn có thể đổ tội cho những bất ổn gần đây là ‘có bàn tay phá hoại của Việt Tân’ và ‘đối tượng xấu’

Bản tin có nội dung như sau:

“Có lẽ đây là lần đầu tiên người ta thấy nhà cầm quyền tỉnh oHà Tĩnh xác nhận có sự hiện diện của tổ chức Việt Tân ở Mỹ tại tỉnh này. Tuy nhiên, có hay không là một vấn đề. Người ta hiện chỉ thấy chế độ đang muốn đổ vấy lên Việt Tân về phong trào quần chúng đòi nhà cầm quyền phải minh bạch trong việc đối phó với thảm họa môi trường do công ty Formosa gây ra.

Ngoài chuyện đổ vấy lên Việt Tân, nhà cầm quyền CSVN còn vu cho các chức sắc tôn giáo, linh mục bị ‘các đối tượng xấu, đối tượng cực đoan, lợi dụng sự cố môi trường, để kích động nhân dân có các hoạt động chống phá nhà nước, vụ lợi cá nhân, coi thường kỷ cương phép nước.’

- Quảng Cáo -

Cũng cần nhắc lại, với cách bồi thường chiếu lệ và vô lý, nhà cầm quyền csvn chỉ đền bù cho 4 tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế và bỏ qua Nghệ An, trong khi người dân tại đây cũng bị thiệt hại nghiêm trọng, cá không đánh được bao nhiêu và bán lại không ai mua, nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An vẫn quay mặt đi nơi khác. Ðây là một trong những lý do thúc đẩy những người bị thiệt hại trực tiếp từ Formosa nhưng bị bỏ rơi, phải đi kiện, đòi đuổi Formosa ra khỏi Việt Nam.

Ngày 2 tháng 10 vừa qua, hàng ngàn người dân khắp nơi đã kéo đến cơ sở nhà máy gang thép Formosa ở Vũng Áng, Hà Tĩnh biểu tình. Trước khí thế và số lượng người quá đông đảo, một số trong lực lượng trấn áp gồm cả quân đội, cảnh sát cơ động và công an chìm nổi đã cởi bỏ đồng phục rồi chạy.

Nhưng nay, nhà cầm quyền vu cho những cuộc biểu tình của quần chúng và các đơn kiện đòi bồi thường là có ‘bàn tay Việt Tân và các thế lực thù địch’ để dễ đàn áp.

‘Không để các thế lực thù địch lợi dụng tinh thần yêu nước của nhân dân thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.’ Bản ‘thông tin’ mà Ban Tuyên Giáo tỉnh Hà Tĩnh nhắc nhở các cán bộ đảng viên dưới quyền. (T.N)

- Quảng Cáo -

17 CÁC GÓP Ý

  1. Việt Tân kỳ này phát tài lớn. Không biết chi bao nhiêu mà đảng csvn dạo này dốc tổng lực quảng cáo giới thiệu cho Việt Tân khắp nơi từ trong nước ra quốc tế. Bác tổng lú hốt vụ này coi bộ khẳm địa,chắc ít nhất cũng gấp đôi bức tượng vàng của Fuckmosa. Chúc mừng chúc mừng !!!

  2. chả lũ chó Việt Tân chúng mày chứ ai vào đây. dm mấy con chó sống lưu vong chỉ đc cái lợi dụng những người nông dân hiền lành , thật thà xúi giục họ chống đối chính quyền để họ rơi vào lao lý . Chúng mày có giỏi thì về Việt Nam mà lãnh đạo đất nước đi lên đi. ngồi bên Mỹ bú cặt cho chúng nó còn to mồm.

  3. Bọn Việt Tân chúng mày hô hào dân chủ , tự do ngôn luận mà sao tao đăng status nói tụi bay thi lại xóa hết vậy ? đó gọi là tự do của chúng bay đó hả

  4. nó rất là phản cảm, như lời bình luận của anh Ngiuyen Trung gì đó chẳng hạn! không có văn hóa lại vô giáo dục! xin đừng đăng nhửng lời bình luận như thế! tội nghiệp cho phụ nử và người lớn tuổi, xin cảm ơn ban biên tập!

  5. Để trang báo của quý vị không bĩ vấy bẩn bởi nhửng lời thóa mạ, tục tỉu của vài cá nhân nào đó, xin quí vị hảy xóa nhửng lời bình luận tục tỉu , thiếu văn hóa đó đi! xin cảm on ban biên tập!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here