Dân Vũng Tàu mang cá chết đổ ra đường phản đối ô nhiễm

Người dân Vũng Tàu chở cá chết vì ô nhiễm ra quốc lộ chặn đường phản đối.
- Quảng Cáo -

BÀ RỊA-VŨNG TÀU (CTM Media) – Những người nuôi cá bè xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu cho rằng, do các công ty xả nước thải gây ô nhiễm khiến cá nuôi của họ chết trắng,  nên họ chở cá chết ra quốc lộ chặn đường phản đối.

Khoảng 9 giờ ngày 13 tháng 10, gần trăm người dân nuôi cá bè trên sông Chà Và, xã Long Sơn, Vũng Tàu, dùng xe ba bánh chở cá chết ra quốc lộ 51, huyện Tân Thành. Sau khi đổ cá ra đường, từng người lôi từ 2, 3 xác cá bớp nặng hơn 5kg dàn hàng ngang chặn đường, khiến xe cộ từ hướng Vũng Tàu đi Sài Gòn kẹt cứng. Cảnh sát giao thông phải hướng dẫn các xe rẽ vào các đường khác, tránh ùn tắc.

Người dân lôi cá ra đường
Người dân lôi cá ra đường

Người dân cho biết, trong hai ngày qua, nước trên sông Chà Và có màu đen và mùi hôi làm cá nuôi bè của họ bị chết trắng bụng không kịp vớt.

Một người dân nuôi cá bè tức giận nói. “Các cơ quan chức năng đã xác định 14 công ty xả thải ra sông khiến cá chết nhưng đến nay, không những họ chưa bồi thường mà còn tiếp tục gây ô nhiễm. Vì đầy người dân vào  đến đường cùng nên chúng tôi phải dùng cách này để cầu cứu”

- Quảng Cáo -

Về việc cá chết,phó chủ tịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Nguyễn Thanh Tịnh  nói với báo Thanh Niên rằng, ngày 14 tháng 10 sẽ có kết luận và thông báo công khai cho người dân cũng như cơ quan truyền thông biết. Còn số liệu cá chết vẫn đang được cơ quan chức năng thống kê.

10-13-16-anh-ca-chet-vung-tau-5705-1476348962

Tháng 9 năm ngoái, người dân nuôi cá trên sông Chà Và cũng dùng xe ba bánh chở hàng trăm kg cá chết đến trung tâm hành chính yêu cầu được gặp chủ tịch tỉnh để phản đối các công ty chế biến hải sản gây ô nhiễm.

Cơ quan chức năng sau đó xác định 14 công ty chế biến hải sản bột cá xả thải chưa qua xử lý đổ thẳng ra sông khiến cá chết. Hơn 30 hộ dân đã kiện 14 công ty này, đòi bồi thường 18 tỷ đồng.

Ðến nay, sau hai lần được tòa án Vũng Tàu hòa giải, có hai doanh nghiệp đã đồng ý bồi thường hơn 300 triệu đồng. Những công ty còn lại vẫn chưa thống nhất được giá đền bù.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here