Chùa Liên Trì: “Giặc đến Bồ Đề, giặc phải tan”

- Quảng Cáo -

TORONTO (CTM Media) – Vào lúc 6: 30 chiều, ngày 1 Tháng 10/2016, tại Mississauga, Canada đồng bào và phật tử đã cùng với các hòa thượng, thượng tọa chùa Pháp Vân đã có buổi thắp nến và cầu an cho Hòa Thượng Thích Không Tánh và đồng đạo tại chùa Liên Trì, Sài Gòn, đã bị nhà cầm quyền san thành bình địa vào ngày 8/9/2016.

Tuy rất bận rộn và thời tiết báo hiệu có mưa, nhưng cũng rất nhiều đồng bào, các hội đoàn và phóng viên địa phương đã có mặt trong buổi cầu nguyện này (tôi cũng chỉ được bạn cho biết trước đó một ngày, cũng cố gắng sắp xếp tham dự).

Sau hồi chiêng trống khai mạc buổi lễ, Thượng Tọa Thích Tâm Hòa trụ trì chùa Pháp Vân đã cám ơn đồng bào không quản ngại đường xá xa xôi, đã dành thời giờ tới tham dự buổi lễ.

Tất cả mọi người đều trang nghiêm nghe lời khấn nguyện của phật tử trong giây phút này với ngọn đèn (thay nến) được thắp lên trên tay nâng cao ngang trán. Sau nghi thức, đồng bào lần lượt để ngọn đèn trên bản đồ Việt Nam được đặt trước bàn thờ Phật Bà Quan Âm nơi chánh điện. Nhìn hình ảnh những ngọn đèn nhắp nháy trên bản đồ thật xúc động.

- Quảng Cáo -

Sau khi xong buổi lễ, Hoà Thượng Thích Quảng Ba (từ Úc Châu, đang thăm viếng Vancouver, được mời tới chùa Pháp Vân) đã cho biết đang Skype với thầy Thích Không Tánh nên muốn mọi người cùng nghe, nhưng rất tiếc không nghe được.

Rất nhiều cảm xúc khi được tham dự những dịp như vậy, cho thấy nhiều hội đoàn, tôn giáo đã lên tiếng phản đối việc phá chùa vô đạo đức, mất tình người của nhà nước CSVN. Nhiều đồng bào cũng cho biết nhà cầm quyền CSVN đang tiếp tục đàn áp, lấy đất của một dòng Nữ Tu tại Hà Nội.

Người xưa có câu : “Giặc đến Bồ Đề, giặc phải tan”

Một cư dân Toronto

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Chi người Rừng hoặc bon IS cuc đoan mới pha chùa nha tho người văn minh tiến bộ trên thể giớikhông ai hành xử vô nhân như thế

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here