Hà Tĩnh mình ơi…!

Hà Bình Minh - Blog Bùi Văn Bồng

- Quảng Cáo -

Thơ Hà Bình Minh

Trung  thu trăng ướt não nề

Gió mưa thổi bạt lời thề trăng treo

Cành tre nghiêng ngã mái chèo

- Quảng Cáo -

Chìm trong câu ví bơi theo với người.

Áo  tơi mẹ đã cất rồi

Thương đây, giận đó, tình rơi đồng làng.

Cái thời cá gỗ cha mang

Quảy bồ, đóng cối lang thang xứ người

Cầu Nghèn, Ngàn Phố, xóm Voi,

Nước trong Đức Thọ, ngọt bùi Cu đơ

Hôm nay Vũng ÁNG ngập bờ

Thuyền treo, lưới gác, vật vờ phi lao

Thảm thương cá chết sóng trào

Ngư dân ngồi hát nghêu ngao   giải sầu

Biết gì trong cuộc bể dâu

“ Cá hay là thép” mà đau lòng người!

Ai về Hà Tĩnh mình ơi

Lầu Ngưng Bích mọc khắp nơi Xuân Thành

Chợ tình sớm tối Kỳ Anh

Nhìn đâu cũng thấy Sở Khanh, Tú Bà

Ai về Hà Tĩnh quê choa

“Qua Đèo Ngang” bóng xế tà, cuốc kêu…

9/2016

HBM  (Tác giả gửi BVB)

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Năm1930 Việt Minh TỤ TẬP QUÁ KHÍCH???

    Sáng sớm nay đi tập thể dục về mình gặp ông bạn hàng xóm đang quét sân. Ông ấy hồ hởi: “Tối ông có rảnh mời ông sang chơi. Anh em mình làm ấm trà uống nhân tiện có chút quà mang ở quê ra mình lai rai”. Mình vui vẻ: “Tôi cũng đang định hỏi thăm ông đây. Hôm qua nghe tin bà con trong quê ông bà biểu tình thắng lợi tôi mừng quá. Ông có đọc tờ Việt Nam Thời Báo không? Cuộc biểu tình của hàng chục ngàn đồng bào ta phản đối Formosa như thế mà nó đăng là: “Một số giáo dân quá khích tụ tập…”. Ông bạn ngắt lời: “Dào ơi, ông còn lạ gì giọng lưỡi những công cụ tuyên truyền, định hướng của Đảng CS nữa. Ông có nghe chuyện ông Nguyễn Như Phong, TBT tờ Petrotimes không? Cái ông đã viết rằng: “nghề làm báo là làm chó” ấy. Bao nhiêu năm cung cúc tận tụy “làm ch* cho Đảng” đùng một cái chỉ vì cho đăng một bài phỏng vấn cái nhà anh buôn bán Gió về tay Trịnh Xuân Thanh mà bị hất cẳng về vườn đấy. Ông còn lạ gì nữa, nói đến cái anh Trịnh Xuân Thanh là nói động đến n Rồi còn như cái anh Trần Quang Thế phóng viên tờ Tuổi Trẻ, cũng là một công cụ tuyên truyền định hướng của Đảng đấy. Anh đó sau khi bị thằng công an nó đánh cho hộc máu mồm giờ còn bị phạt tiền 14 triệu. Cả XH phản đối ầm ầm có thấy vị nào ở “đỉnh cao trí tuệ” “đèn giời soi xét” đến đâu. Thế mới biết cái chế độ này nó bạc, “vắt chanh bỏ vỏ”. Nếu chúng nó gọi cuộc biểu tình ngày hôm qua là “một số giáo dân quá khích tụ tập” thì cuộc khởi nghĩa của Việt Minh ngày xưa cũng là “tụ tập quá khích” phải không ông? Thôi xin phép tôi phải chuẩn bị đi làm. Tối thế nào ông cũng sang chơi nhé!”

    Chia tay ông bạn láng giềng mình cứ suy nghĩ mãi lời ông ấy nói: “Phải rồi, nếu như các NẠN NHÂN BỊ CƯỚP ĐẤT, CÁC NẠN NHÂN CỦA HỦY HOẠI MÔI TRƯỜNG, CÁC NẠN NHÂN CỦA “BÀY TỎ LÒNG YÊU NƯỚC”, CÁC NẠN NHÂN CỦA “BẢO VỆ CHỦ QUYỀN DÂN TỘC” cùng đồng lòng đứng lên để “tụ tập quá khích” thì lũ con cháu của Hồ Quý Ly, Lê Chiêu Thống, những kẻ “hèn với giặc, ác với dân” kia chỉ còn cách chui đồng mà chạy sang “mẫu quốc”.

  2.  Đính chính:

    Năm1930 Việt Minh TỤ TẬP QUÁ KHÍCH???

    Sáng sớm nay đi tập thể dục về gặp ông bạn hàng xóm đang quét sân. Ông ấy hồ hởi: “Tối ông có rảnh mời ông sang chơi. Anh em mình làm ấm trà uống nhân tiện có chút quà mang ở quê ra mình lai rai”. Mình vui vẻ: “Tôi cũng đang định hỏi thăm ông đây. Hôm qua nghe tin bà con trong quê mình biểu tình thắng lợi tôi mừng quá. Ông có đọc tờ Việt Nam Thời Báo không? Cuộc biểu tình của hàng chục ngàn đồng bào ta phản đối Formosa như thế mà nó đăng là: “Một số giáo dân quá khích tụ tập…”. Ông bạn ngắt lời: “Dào ơi, ông còn lạ gì giọng lưỡi những công cụ tuyên truyền, định hướng của Đảng CS nữa. Ông có nghe chuyện ông Nguyễn Như Phong, TBT tờ Petrotimes không? Cái ông đã viết rằng: “nghề làm báo là làm chó” ấy.  Bao nhiêu năm cung cúc tận tụy “làm ch* cho Đảng” đùng một cái chỉ vì cho đăng một bài phỏng vấn cái nhà anh buôn bán Gió về tay Trịnh Xuân Thanh mà bị hất cẳng về vườn đấy.” Rồi ông ấy hạ giọng: “Ông còn lạ gì nữa, nói đến cái anh Trịnh Xuân Thanh bây giờ là nói động đến nỗi nhục của cái đứa ở trên kia lúc nào cũng làm ra vẻ thanh liêm nhưng thực ra ham giàu, ham có bằng mười người khác. Đúng là cái tên làm sao người làm vậy. Rồi còn như cái anh Trần Quang Thế phóng viên tờ Tuổi Trẻ, cũng là một công cụ tuyên truyền định hướng của Đảng đấy. Anh đó sau khi bị thằng công an nó đánh cho hộc máu mồm giờ còn bị phạt tiền 14 triệu. Cả XH phản đối ầm ầm có thấy vị nào ở “đỉnh cao trí tuệ” “đèn giời soi xét” đến đâu. Thế mới biết cái chế độ này nó bạc, “vắt chanh bỏ vỏ”. Nếu chúng nó gọi cuộc biểu tình ngày hôm qua là “một số giáo dân quá khích tụ tập” thì cuộc khởi nghĩa của Việt Minh ngày xưa cũng là “tụ tập quá khích” phải không ông? Thôi xin phép tôi phải chuẩn bị đi làm. Tối thế nào ông cũng sang chơi nhé!”

    Chia tay ông bạn láng giềng mình cứ suy nghĩ mãi lời ông ấy nói: “Phải rồi, nếu như các NẠN NHÂN BỊ CƯỚP ĐẤT, CÁC NẠN NHÂN CỦA HỦY HOẠI MÔI TRƯỜNG, CÁC NẠN NHÂN CỦA “BÀY TỎ LÒNG YÊU NƯỚC”, CÁC NẠN NHÂN CỦA “BẢO VỆ CHỦ QUYỀN DÂN TỘC” cùng đồng lòng đứng lên để “tụ tập quá khích” thì lũ con cháu của Hồ Quý Ly, Lê Chiêu Thống, những kẻ “hèn với giặc, ác với dân” kia chỉ còn cách chui đồng mà chạy sang “mẫu quốc”.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here