Tù Nhân Lương Tâm Trần Thị Thúy đang suy kiệt trong tù

- Quảng Cáo -

LONDON (CTM Media) – Tổ chức Ân Xá Quốc Tế hôm Thứ Năm, 15 Tháng Chín 2016 ra thông cáo kêu gọi hành động khẩn cấp đối với trường hợp Tù Nhân Lương Tâm (TNLT) Trần Thị Thúy, người đang phải chịu án tù 8 năm về tội gọi là “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền” tại trại giam An Phước ở tỉnh Bình Dương.

Tin cho hay, gia đình TNLT Trần Thị Thúy vừa có chuyến thăm nuôi bà mới nhất vào hôm 3 Tháng Chín vừa qua. Tình trạng của bà hiện nay rất đáng ngại, vì khi được đưa ra để gia đình thăm gặp thì bà thoạt đầu không thể nhận ra thân nhân. Theo lời bà kể lại cho gia đình, nhân viên y tế trại giam cho bà uống một loại thuốc không rõ, mà bà tin là đã làm cho trí nhớ của bà bị ảnh hưởng và trở nên lú lẫn.

Gia đình cho biết hiện bà Thúy có ba khối u mà thuốc của nhà tù cấp cho bà uống không hề có tác dụng chữa trị. Trại giam không cho bà Thúy nhận thức ăn gia đình gửi vào, và điều kiện họ đưa ra là bà phải nhận tội như cáo buộc mà nhà cầm quyền cộng sản đã đưa ra đối với bà.

Theo Ân Xá Quốc Tế thì biện pháp từ chối không cho tù nhân được chữa trị đúng cách để buộc họ nhận tội cấu thành hành vi tra tấn và vi phạm Công Ước Chống Tra Tấn mà nhà cầm quyền CSVN đã ký kết.

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here