Formosa Hà Tỉnh nhập 60 tấn bùn bô xít từ Trung cộng

- Quảng Cáo -

HÀ TỈNH (CTM Media) – Ngày 16 Tháng Chín 2016, qua trả lời báo chí, một lãnh đạo Cảnh Sát Môi Trường (PC49), công an Hà Tĩnh cho biết họ đã bắt giữ một tàu hàng Trung Cộng, chở theo hơn 100 tấn chất thải lỏng và trong đó có 60 tấn là bùn nhôm bauxite, nhập vào cảng Sơn Dương (Hà Tĩnh) vào chiều ngày 15 Tháng Chín.

Phía hải quan cho biết, số chất thải lỏng mà tàu hàng Trung Cộng nhập vào Việt Nam nằm trong danh sách cho nhập cảng. Tuy nhiên, phía cảng vụ và Cảnh Sát Môi Trường Việt Nam lo ngại bên cạnh “chất thải lỏng cho phép”, tàu chở hàng còn chở thêm bùn bauxite.

Các giới chức Hà Tĩnh nói bùn bauxite được dùng làm chất chịu lửa trong nhà máy luyện thép, nhưng báo mạng HaTinh24h dẫn lời Tiến sĩ Vật lý Nguyễn Văn Khải nói đây là chất độc và “cả thế giới phải sợ chất này.”

Sau khi thảm họa cá chết, Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc có nói rằng, nếu Formosa còn tái phạm nhất quyết sẽ đuổi Formosa ra khỏi Việt Nam. Tuy nhiên cho tới nay Formosa không những xả chất độc của mình ra biển, mà bây giờ còn mang chất độc từ Trung Cộng sang. Người dân chắc sẽ chết vì ô nhiễm trước khi nhà cầm quyền CSVN có quyết định.

- Quảng Cáo -

11 CÁC GÓP Ý

  1. Formosa chỉ là cái kế để tàu bè TQ chuyên chở chất thải từ TQ sang và quất vào VN. Hiện nay và tương lai VN là bải rác thải của chúng. Người dân VN yên tâm mà chết từ từ đúng quy trình của hai đảng và hai nhà nước đã ký ở hội nghị Thành Đô ( 1990)

  2. Vn là thùng rác cuã tàu vì rác này quá đäc biêt nên tàu không biêť đô õ đâu, cůng may mà kiêm đúóc vn trã tiên cho mâý thäng đâù to mät thú ham tiên là đúóc mâý thäng bán núóc giêť dân

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here