Những con kên kên Cộng Sản Việt Nam

Hoàng Trường - Chân Trời Mới Media

- Quảng Cáo -

Ngày hôm nay, 26 Tháng Tám 2016, tại Hội Nghị Sơ Kết Các Chương Trình Phối Hợp Hành Động Hỗ Trợ Nhân Dân Khắc Phục Thiệt Hại Do Ảnh Hưởng Xâm Nhập Mặn, Hạn Hán và Thủy Hải Sản Chết Hàng Loạt, Thứ Trưởng Bộ Tài Chính Nguyễn Hữu Chí cho hay là trong 2 ngày tới, công ty Formosa sẽ chuyển nốt khoản tiền $250 triệu đô la tiền bồi thường vụ cá chết ở miền Trung.

$250 triệu đô la này là nửa còn lại trên tổng số $500 triệu đô mà nhà nước CSVN đã thoả thuận với Formosa. Nửa $250 triệu trước thì họ cho biết là Formosa đã chuyển vào trương mục ngân hàng của nhà nước vào ngày 2 Tháng Tám.

Ông Chí nói: “Gói 500 triệu USD sẽ được quyết toán sau 45 ngày kể từ lúc triển khai.

Bộ Tài Chính đang chờ phương án của 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng từ sự kiện cá chết. Hiện mới chỉ có tỉnh Thừa Thiên – Huế gửi phương án, tiêu chí… còn các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị chưa có báo cáo”.

- Quảng Cáo -

Cùng có mặt trong Hội Nghị, ông Võ Tuấn Nhân, Thứ Trưởng, “khẳng định là tiền sẽ dùng vào việc đền bù, hỗ trợ cho ngư dân một cách đàng hoàng, đúng mục đích nhất. Nếu còn thì mới dùng vào những việc khác”.

Nghe những tuyên bố của các quan chức CSVN đang nắm những đồng tiền “bồi thường” từ Formosa, người ta không khỏi băn khoăn, lo lắng và xót xa cho thân phận của hàng triệu ngư dân đang khốn khổ vì những tai họa do chính Đảng và Nhà Nước CSVN gây ra khi toa rập với Formosa, cánh tay nối dài của Trung Quốc, gây nên thảm họa môi trường to lớn khủng khiếp nhất trong lịch sử của đất nước mình.

Chuyện đã nói và không cần nhắc lại là số tiền $500 triệu đô mà CSVN vội vã vồ vập nhận thoả thuận với Formosa chẳng thấm vào đâu so với những thiệt hại mà Formosa đã gây ra trên toàn đất nước Vệt Nam mà trị giá có thể gấp trăm gấp ngàn lần số tiền $500 triệu đô. Cũng nói ngay để khỏi quên là CSVN đã gian manh sắp xếp để hoàn lại khoản tiền $500 triệu đô này cho Formosa qua việc miễn thuế cho Formosa với khoản tiền tương đương.

Tiếp đến, khoản tiền $250 triệu đô mà nhà nước CSVN nói là đã được chuyển vào trương mục ngân hàng của nhà nước từ ngày 2/8/2016 tới nay, đã 24 ngày, vẫn chưa một đồng nào đến tay ngư dân.

Ngư dân không phải là chỉ “đói” từ ngày 2/8/2016, mà đã đói khổ kể từ ngày cá chết vào đầu Tháng 4, đến nay đã gần 5 tháng. Các quan chức CSVN có thể thoải mái ngồi nhẩn nha tính toán và vẫn được cơm bưng nước rót hàng ngày, nhưng các đồng bào ngư dân của chúng ta thì không. Một ngày qua là một ngày đói. Các quan chức trách nhiệm có hiểu điều đó hay không thì hành động chậm chạp của họ đều có nghiã là tắc trách, vô tâm và bất nhân!

Người ta không rõ là các tỉnh miền Trung phải báo cáo và trình phương án như thế nào mà giờ này sau hơn 3 tuần lễ vẫn còn tới 3 tỉnh chưa nộp phương án, có nghiã là người dân vẫn còn phải chờ dài cổ. Đó là chưa kể, với tánh gian manh và dối trá của nhà nước CSVN, không thể loại bỏ trường hợp họ cố ý sắp xếp, dàn cảnh để các tỉnh nộp phương án sau thời hạn và bị mất trợ cấp,  rồi trên dưới đổ lỗi cho nhau, cuối cùng ngư dân trắng tay. Đây là kinh nghiệm thực tế rất đáng sợ!

Câu nói “thòng” trong lời phát biểu của ông Thứ Trưởng Võ Nhân Tuấn không khỏi làm cho người ta lo lắng. Ông Tuấn nói: “Nếu còn thì mới dùng vào những việc khác!

Ông Tuấn nói như vậy rõ ràng có nghiã là tiền bồi thường có thể được dùng “vào việc khác” chứ không chỉ bồi thường đến tay ngư dân.

Hiểu rõ bản chất tham lam, xảo quyệt của người CSVN, ai cũng biết là các quan tham CSVN rất giỏi trong việc xếp đặt những kế hoạch để cho tiền bồi thường của ngư dân cuối cùng được dùng vào “những việc khác”  mà họ đã có sẵn rất bài bản và “ đúng quy trình”!

Nghĩ về thảm cảnh của ngư dân Việt và cách hành xử của đám quan tham CSVN, tôi không thấy hình ảnh so sánh nào thích hợp hơn là hình ảnh dưới đây!

Vultrure and the boy

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

    • Vừa tổ chức hội thảo khoa học, liên hoan tắm biển và tổng kết biển đã an toàn rồi còn đòi gì nữa? 250 tr còn lại là công của đảng để chia nhau

  1. Lũ khốn nạn lại tiếp tục giết dần giết mòn dân đen theo thời gian nhiễm độc thông qua cơ thể của cá và hải sản. Đây chỉ là 1 trong nhiều tội ác khác của chúng. Tương lai ở vùng đó sẽ là quái thai, ung thư hay là ác biến nào hiện rõ trong cơ thể người? Tại sao lũ tàn nhẫn vẫn tồn tại quá lâu?

  2. CSVN thinking the country belong to them (they owned it), the people are their slaves have no rights , the master agreed the damages $$, will takes all the money. Those suffering and dying or without hope will have to prove themselves by overcoming the hardship to please their CSVN master. To CSVN VN running the nation is a business no more no less, if you rule the country with your hearts and souls by now VN should be the same as South Korea, Taiwan, Singapore, Hongkong, Thailand…….look at VN only similar to Laos or Burma.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here