Vì an ninh quốc gia, Úc ngưng bán hệ thống điện cho thầu Trung Quốc

- Quảng Cáo -

SYDNEY, Úc Châu (CTM Media) – Hôm 11 tháng Tám, giới chức Úc đã ngăn chặn vụ bán mạng lưới dẫn điện lớn nhất của nước này cho các nhà thầu Trung Cộng vì lý do an ninh quốc gia.

Thương vụ trị giá 10 tỷ Úc Kim tương đương với 7,7 tỷ Mỹ kim, với 2 công ty State Grid Corp của nhà nước Trung Cộng và Cheung Kong Infrastructure Holdings của Hồng Kông.

Chín tháng sau khi đồng ý cho việc bán mạng lưới điện TransGrid cho một nhóm các nhà đầu tư do Kuwait và Abu Dhabi dẫn đầu, Bộ Trưởng Tài chánh Úc Scott Morrison cho biết ông đã từ chối việc bán Ausgrid cho các nhà thầu châu Á vì các rủi ro đối với lợi ích quốc gia.

Quyết định của chính quyền liên bang Úc cho thấy sự thay đổi trong không khí chính trị tại Úc kể từ khi một nhóm các thượng nghị sĩ mang tư tưởng bảo hộ ngành công nghiệp trong nước đắc cử ở cuộc bầu cử tháng trước.

- Quảng Cáo -

Cần nói thêm, gần đây nhất Anh cũng đã trì hoãn vào phút chót việc ký duyệt dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân Hinkley Point trị giá 24 tỷ Mỹ kim.

Có lẻ trước tham vọng bành trướng của Trung Quốc ngày càng gia tăng, đã khiến các quốc gia Tây phương ngày càng cảnh giác và không muốn quan hệ với “kẻ cướp”.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. đúng rồi nó mà mua thì tiền người dân úc sẽ chảy vào túi bọn trung cộng . chúng nó sẽ thao túng kinh tế và chính trị úc ,úc sẽ mất hết đất đai vef tay chúng.

  2. Một quyết định vô cùng sáng suốt . Không vì một ít lợi nhuận mà để kẽ có đầy giã tâm lợi dụng.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here