Xây nhà không phép: Ai chống lưng cho họ?

Căn nhà xây không phép
- Quảng Cáo -

NHA TRANG (CTM Media) – Người dân thành phố Nha Trang đang rất bất mãnh và bực tức về việc ông Nguyễn Đức Quang, Phó Chủ Tịch UBND Phường Hương Xuân ỷ thế ủy quyền đã ngang nhiên lấn đất chiếm đất và xây một ngôi nhà thuộc loại “4 tấm” mặc dù không có giấy phép tại số 43 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Người dân phường Hương Xuân đã nhiều lần khiếu nại lên các cấp chính quyền địa phương nhưng nhiều tháng trôi qua vẫn không có kết quả.

Việc xây dựng trái phép của ông Quang đã được Chủ Tịch UBND phường Hương Xuân là ông Nguyễn Thành Toàn xác nhận, và cho biết Phường đã cắt điện, cắt nước, buộc đình chỉ việc xây dựng căn nhà và Phường đã chuyển hồ sơ lên Phòng Quản Lý Đô Thị Nha Trang để xúc tiến việc xét xử theo pháp luật.

Hai điều không ổn cần nêu lên là:

- Quảng Cáo -

Thứ nhất, việc ông Phó Chủ Tịch UBND Phường là ông Quang vi phạm hẳn nhiên là ông Chủ Tịch Phường là ông Toàn phải biết nhưng ông Toàn đã không có hành động cụ thể gì để ngăn cấm hay can thiệp bất chấp những khiếu nại của người dân. Giờ ông Toàn lại xác nhận là ông Quang sai trái và cũng chỉ hứa suông là đã đề nghị cấp trên giải quyết. Không biết người dân còn phải chờ đến bao giờ?

Thứ nhì, ông Toàn đã mở lối cho ông Quang “tháo thân” qua việc đề nghị giải pháp ông Quang mua thêm đất để cho căn nhà đã lỡ xây được phép tồn tại mặc dù không có giấy phép. Giải pháp này mà được chấp thuận thì sẽ là tiền lệ mở lối cho nạn tham nhũng vỡ đê, tha hồ làm sai trái rồi thì cũng được sắp xếp “cho qua”.

Người dân tự hỏi không hiểu ông Quang và ông Toàn được cấp trên cao tới cỡ nào “đỡ lưng” mà dám hành động ngang ngược không cần giấu diếm như vậy?

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here