Thêm tin về vụ CSCĐ đánh dân xã Nghi Thiết, Nghệ An

Công ty Cổ phần xi măng Sông Lam, Chủ đầu tư thi công trái phép trên mảnh đất mưu sinh của bà con xã Nghi Thiết mà không được bồi thường một cách thỏa đáng Nguồn:Tin Mừng Cho Người Nghèo
- Quảng Cáo -

NGHỆ AN (CTM Media) – Vào sáng ngày 30 tháng Bảy 2016, tại xã Nghi Thiết huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã xảy ra môt vụ đụng độ lớn giữa cảnh sát cơ động và người dân, trong vụ chủ đầu tư thi công trái phép, nhưng được sự bảo kê của nhà cầm quyền địa phương, khiến ba người dân bị thương nặng.

Theo bản tin của GNsP, một thanh niên chứng kiến toàn bộ sự việc cho biết: “Công ty Cổ phần xi măng Sông Lam không bồi thường thỏa đáng cho người dân, nhưng họ vẫn thi công công trình trên khu bãi biển làng chài của người dân. Người dân yêu cầu họ bồi thường thỏa đáng cho người dân rồi mới được làm. Người dân ở đây sống chủ yếu là nghề chài lưới, nếu họ lấp biển để xây nhà máy thì người dân lấy gì mà nuôi sống gia đình. Họ thi công thì chúng tôi ra ngăn cản không cho họ làm, thì công an ra đánh chúng tôi, chúng tôi phản ứng lại. Nó cho xe đến đổ đất thì công an ngăn chúng tôi lại không cho ra ngoài để cho xe đổ đất. Nó đánh ba người dân bị thương, 2 người bị chảy máu đầu, một người bị gẫy chân và bị thương nặng đang nằm ở nhà.”

Được biết, tại thôn Nam Thịnh, xã Nghi Thiết chỉ có một con đường duy nhất đi ra đường lộ, nhưng đã bị công an cấm cản, không cho qua lại trên con đường độc đạo này.

Cũng theo GNsP, ông Nguyễn Văn Nông, cựu chiến binh, 63 tuổi, đã uất ức kể: “Lúc  6 giờ sáng, tôi đi viện vì có bệnh. Đi ra khỏi nhà thì thấy lực lượng cơ động và công an rất đông đứng chặn hai đầu đường. Tôi nói với họ cho tôi đi khám bệnh thì nó không cho đi, nó đẩy tôi xuống đất, dùng chân tống vô ngực tôi, nó lấy giầy, dép đạp lên người tôi. Tụi nó hô lên, lôi đi, lôi đi thì có 4-5 công an đến siết chặt người tôi lại, tôi thở không được, nó lôi tôi lên xe cơ động và đóng bít cửa luôn. Nó thả tôi ra mà đau hết cả người, nằm liệt luôn.”

Ông Nguyễn Văn Nông – Cựu chiến binh, 63 tuổi, bị lực lượng công an đánh đập, dùng giầy đạp vào người và mặt.
Ông Nguyễn Văn Nông – Cựu chiến binh, 63 tuổi, bị lực lượng công an đánh đập, dùng giầy đạp vào người và mặt.
- Quảng Cáo -

Ông Nông nghẹn ngào nói tiếp: “nhiều người dân đi chợ mà nó (công an, cảnh sát cơ động) không cho đi, nó cản lại, nó đánh đập người dân nữa. Không có một cơ quan pháp lý nào đến giải quyết cả mà cứ đánh người dân thôi. Tôi huân chương hạng 3, thuộc đơn vị 384 Quân khu 5 Đặc công. Tôi là Cựu Chiến binh từng tham gia chống Mỹ cứu nước để đất nước bình an mà nó lại đánh đập tôi, đá tôi bầm dập thế này.”

Được biết, lực lượng công an đã xông thẳng vào thôn đàn áp người dân không một tấc sắt trong tay, đã khiến người dân phải tự vệ bắng cách dùng sỏi, đá nằm rải rác trong đường làng, ném lại lực lượng cảnh sát cơ động. Tức nước phải vỡ bờ thôi!

Người dân thôn Nam Thịnh, xã Nghi Thiết thắc mắc tai sao lực lượng công an không bảo vệ dân mà lại đánh người dân một cách tàn nhẫn và bất nhân. Bà con nơi đây lo sợ rằng nhà cầm quyền sẽ biến thôn Nam Thịnh thành Vũng Áng 2, nhưng người dân cương quyết sẽ giữ biển cho đến cùng bởi vì đó là miếng cơm manh áo của bà con ngư dân.

Cuộc sống mưu sinh của người dân tại thôn Nam Thịnh, xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An chủ yếu bám biển. Nhưng từ khi Công ty Cổ phần xi măng Sông Lam triển khai xây dựng thi công công trình, đã làm nguồn hải sản gần bờ giảm đi đáng kể, cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn hơn.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Hết nói nổi. Chúng hại dân bành truóng như vậy. Xã hội này phải nói thế nào nhỉ. ko bằng một lũ côn đồ. bọn cảnh sát cơ động thì như một lũ chó dc huấn luyện .sai đâu đánh đấy ,ko phân biệt đúng sai,làm tay chân cho bọn tham quan thêm sức mạnh

  2. lực lượng công an quân đội vn đang làm việc cho giặc thì đúng hơn,chứ làm việc cho đất nước thì đâu phải thế này,phải tôn trọng người dân chứ?đảng có biết hay ko?có thấy hay ko?ko lẽ đảng bị mù để chúng tự do lộng hành?ko có dân thì đảng sống vối ai ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here