EU: Cơ chế bảo vệ mới chống nạn bán phá giá của Trung Quốc

Ngành-sản-xuất-tấm-năng-lượng-mặt-trời
- Quảng Cáo -

EUROPA (CTM Media) – Vào Tháng 7, 2016 Ủy ban Châu Âu đề xuất sửa đổi phương pháp tính thuế đối với hàng nhập khẩu giá rẻ của Trung Quốc.

Bắt đầu từ giữa Tháng 12 thuế chống bán phá giá được thỏa thuận với Bắc Kinh sẽ hết hiệu lực. Ủy ban Châu Âu cần phải nhanh chóng đưa ra một hệ thống thuế khóa mới thay thế để bảo vệ lợi ích kinh tế và việc làm của Liên Âu.

Các quốc gia thuộc EU không công nhận nền kinh tế của Trung Quốc là kinh tế thị trường. Lý do là vì nền kinh tế Trung Quốc hoàn toàn bị chi phối bởi chính quyền Bắc Kinh. Điều này đi ngược lại với quy luật phát triển của kinh tế thị trường và hệ lụy của nó là phát sinh ra những cạnh tranh không công bằng trong giao thương.

Markus Kerber, phụ trách kinh doanh của Nghiệp đoàn Liên bang của Công nghiệp Đức cho biết: “Người Châu Âu chúng tôi phải tiếp tục giữ quyền bảo vệ ngành công nghiệp của chúng tôi có hiệu quả, nếu Trung Quốccung cấp cho các công ty của họ những lợi thế không công bằng thông qua ảnh hưởng nhiều mặt của nhà nước”.

- Quảng Cáo -

Bên cạnh các ngành công nghiệp thép và nhôm thì ngành sản xuất tấm năng lượng mặt trời cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng nề bởi hàng nhập khẩu giá rẻ của Trung Quốc.

Với những phương pháp tính thuế chống bán phá giá mới được Ủy ban Châu Âu đề xuất thì thuế trong tương lai sẽ có thể tăng mạnh đối với các nước bị EU coi là không có nền kinh tế thị trường.

Có lẽ ai cũng hiểu rằng muốn được đối xử bình đẳng thì trước tiên phải công bằng trong cạnh tranh.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here