Liệu Việt Nam có dám kiện Trung Quốc như Philippines ?

- Quảng Cáo -

Như tin tức loan tải vào lúc 11 giờ trưa ngày 12 tháng Bảy năm 2016, Tòa Trọng Tài thường trực Liên Hiệp Quốc (Permanent Court of Arbitration-viết tắt là PCA) tại La Hague đã ra phán quyết về đơn kiện của Philippines liên quan đến đường lưỡi bò 9 đoạn phi pháp của Trung Quốc ở Biển Đông.

Theo Tòa Trọng Tài, với những hành động khác nhau, Trung Quốc đã xâm phạm chủ quyền của Philippines tại vùng đặc quyền kinh tế, xây dựng đảo nhân tạo mà Tòa Trọng Tài cho là không phù hợp với trách nhiệm của một quốc gia trong lúc đang giải quyết tranh chấp về chủ quyền.

Trong bản thông cáo báo chí, Tòa công bố Trung Quốc hoàn toàn không có một cơ sở pháp lý nào để tuyên bố chủ quyền trong khu vực Biển Đông, hay đường lưỡi bò của họ. Trung Quốc không có bất kỳ một “chủ quyền lịch sử” nào trong cuộc tranh chấp này.

Được biết người dân Philippines đã vui mừng trước phán quyết của Tòa Trọng Tài Quốc Tế về Biển Đông.

- Quảng Cáo -

Riêng tại Việt Nam, nhà báo Nguyễn Tường Thụy đã chia sẻ cảm nghĩ của mình với phóng viên Hoàng Long như sau :

 

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Vn sẻ kiện tq và NATO sẻ đứng phía sau vn nếu vn hết cs. Csvn đã tàn phá vn bao nhiêu năm, nền dân chủ vnch không đáng bị tiêu diệt, csvn bố láo không biết bao nhiêu chuyện xấu về vnch và Mỹ nhưng điều bị thế giới tẩy chay, Mỹ hiện giờ vẫn là đại cường quốc mà cs muốn lết lại gần, vnch bị bức tử đến gần 4 triệu người chết để cs thỏa mảng mộng bành trướng để rồi phải sụp đổ như tất cả lũ cs vô loại trên thế giới.
    Thật xấu hổ cho loài cs không liêm sỉ.

  2. Góp ý:CsVn còn lệ thuộc giặc tàu+ nhiều quá , từ chính trị ,kinh tế ….., lủ hán nô hưởng ân huệ còn đầy , khó mà dám đối đầu trực diện . Chỉ khi thay đổi chính thể , mới hy vọng sự toàn vẹn chủ quyền Tổ Quốc VN mà thôi ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here