11 cảnh sát viên bị bắn tiả tại Dallas: 4 chết, 7 bị thương

Biểu tình tại Dallas
- Quảng Cáo -

DALLAS, Hoa Kỳ (CTM Media) – Trong cuộc dân chúng tại thành phố Dallas xuống đường vào chiều hôm qua giờ địa phương phản đối việc một người da đen tên Philando Castile bị cảnh sát bắn chết ngay trong xe ở thành phố St Paul, tiểu bang Minnesota, những tay súng bắn sẻ (snipers) đã bất thần nổ súng bắn vào cảnh sát bảo vệ cuộc tuần hành khiến 4 cảnh sát viên thiệt mạng và 7 cảnh sát viên khác và 1 thương dân bi thương. Trước đó một ngày, một người da đen khác tên Alton Sterling tại thành phố Baton Rouge, tiểu bang Louisiana đã bị cảnh sát bắn chết.

Snipers biểu tình Dallas 2Theo cảnh sát cho biết thì những tay súng bắn sẻ này đã trụ tại những vị trí ở cao độ và từ hai hướng khác nhau nã súng vào các cảnh sát viên.

Sau vụ nổ súng cảnh sát đã bắt giữ một kẻ tình nghi và một kẻ bị tình nghi thứ nhì đã đầu thú với cảnh sát.

Người thứ nhì bị tình nghi đã ra đầu thú
Người thứ nhì bị tình nghi đã ra đầu thú

Mỗi lần xẩy ra những vụ nổ súng như kể trên thì cuộc tranh luận về bán súng và mua súng dễ dãi tại quốc gia này lại nổi lên và dường như không bao giờ dứt và không có một giải pháp nào khả thi.

- Quảng Cáo -

Tổng Thống Obama nhận định về tình trạng nhiều người da đen bị cảnh sát bắn hạ đã nói rằng “Khi xảy ra những biến cố như thế này thì nhiều người Mỹ có cảm giác là những người da đen bị giết là vì màu da của họ và không được đối xử bình đẳng. Đó là điều làm chúng ta đau khổ!”

(Cập nhật: thêm 1 cảnh sát viên vừa qua đời, là người thứ năm)

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here