Tàu sân bay Ronald Regan đã rời quân cảng Yokosuka (Nhật) đi Biển Đông

Tàu sân bay USS Ronald Reagan
Tàu sân bay USS Ronald Reagan
- Quảng Cáo -

NHẬT BẢN (CTM Media)- Hôm qua, 06 Tháng Bảy, 2016, truyền thông Nhật loan tin cho hay tàu sân bay USS Ronald Reagan đã rời quân cảng Yokosuka đi Biển Đông.

Mặc dù Tư lệnh Hạm đội 7 Hoa Kỳ là Hải quân Thiếu Tướng John D. Alexander tuyên bố chuyến hải hành lần này của tàu sân bay Ronald Reagan là để duy trì quyền tự do hàng hải ở Biển Đông cho tất cả mọi người, nhưng ai cũng hiểu thêm một mục đích khác là để quan sát cuộc tập trận của hải quân Trung Quốc đang diễn ra ở Biển Đông.

Có mặt tại Washington DC, cựu Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc khi biết được tin tức này đã phát biểu như sau: ‘’Chúng tôi sẽ không sợ hãi bởi hành động của Mỹ, thậm chí ngay cả khi Mỹ đưa 10 tàu sân bay đến Biển Đông cũng vậy. Hoa Kỳ có thể bị lôi kéo vào vòng rắc rối và sẽ phải trả một cái giá rất đắt”.

Ông Đới Bỉnh Quốc còn nói thêm là phán quyết của Tòa án Trọng tài Thường trực La Haye vào ngày 12 Tháng Bảy sắp tới chẳng có giá trị gì cả đối với Trung Quốc, nó chẳng khác nào một tờ giấy lộn.

- Quảng Cáo -

Theo các chuyên gia về vấn đề Biển Đông thì Bắc Kinh ngoài mặt làm ra vẻ coi thường phán quyết của Tòa án La Haye, nhưng trong lòng rất lo lắng vì khi mà Philippines thắng kiện thì Trung Quốc sẽ bị cô lập thêm nếu không tuân thủ phán quyết. Trung Quốc hiện đang có sức mạnh quân sự, nhưng khó mà đương đầu nổi với các quốc gia phản đối sự xâm lược của Trung Quốc ở Biển Đông về mọi mặt.

- Quảng Cáo -

15 CÁC GÓP Ý

  1. Đời bỉnh quốc ngải đảnh vỏ mổm hả ngải cỏn nhở năm1996 cstq đinh tẩn công đải loan mỷ duy chuyển 2 tảu hảng không mẩu ham vảo thỉ cstq im lăng thổi lui ngải quên rồi sao thủng rổng kêu to quay đẩu lai nhảc cs vn đi lảng giềng tổt của ngải đỏ dể ăn hơn hởi tên tảo khứ

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here