Người dân xã Tam Hiệp vây nhà máy Soda, đòi lấp cống thải ô nhiễm

- Quảng Cáo -

QUẢNG NAM (CTM Media) – Từ nhiều năm nay nhà máy sản xuất Soda vẫn thải ô nhiễm. Mặc dù người dân đã nhiều lần kiến nghị, thậm chí bao vây nhà máy nhưng chính quyền vẫn để mặc cho nhà máy Soda xả thải gây ô nhiễm, làm ảnh hưởng đến đời sống của bà con.

Được biết hôm 25 tháng Sáu một lực lượng công an huy động về xã Tam Hiệp, tỉnh Quảng Nam để tìm cách hạn chế sự giận dữ của người dân, tránh gây ra căng thẳng, ổn định an ninh trật tự.

Trước đó, trước việc nhà máy sản xuất Soda Chu Lai (thuộc khu kỹ nghệ Chu Lai) liên tục thải ô nhiễm ra sông Trường Giang, hàng trăm người dân thôn Đại Phú (xã Tam Hiệp) đã trộn bê-tông, đòi lấp cống xả này.

- Quảng Cáo -

Đây không phải là lần đầu tiên người dân phản ứng trước việc nhà máy Soda Chu Lai gây ô nhiễm. Chỉ riêng trong năm 2015 đã có 2 lần người dân bao vây nhà máy, yêu cầu phải dừng ngay việc xả ô nhiễm. Tuy nhiên, từ đó đến nay nhà máy này vẫn tiếp tục hoạt động, còn chính quyền địa phương thì bỏ mặc để nhà máy tác oai tác quái. Cứ đến 9 giờ đêm là nhà máy lại xả ra sông Trường Giang một lượng chất thải rất lớn khiến cá trên sông chết hàng loạt. Tệ hơn, tôm cá của bà con nuôi bên cạnh nhà máy cũng bị nguồn nước thải làm cho chết. Đời sống của người dân điêu đứng.

Từ đó đến nay, lãnh đạo nhà máy và lãnh đạo chính quyền liên tục cam kết, hứa hẹn sẽ không xả thải và hạn chế gây ô nhiễm, nhưng tình hình vẫn không được cải thiện.

Ngoài ra, người dân cho biết họ không thể nào sống yên ổn với âm thanh đinh tai nhức óc phát ra từ nhà máy. Con cái của họ phải gửi sang xóm khác mới có thể học bài. Những nhà dân sống gần nhà máy mở ti-vi chẳng thể nghe được âm thanh. Nói chuyện với nhau phải hét thật lớn.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Những vấn đề đại loại như vầy…Và ”chính quyền địa phương ” là 2 cái gì đó luôn ”hòa quyện”vào nhau,người trong cuộc,tức là dân oan,sẽ là ”trái banh” cho chúng đá qua đá lại cho qua ngày mà thôi’!

  2. Ăn hối lộ rồi thì giải quyết cũng phải mất vài năm.Nó không giải quyết thì dân mình tự xử vậy trộn bê tông lấp cống đi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here