Họ là…dân. Và ta vẫn cứ nhờ dân

Vũ Kim Hạnh – FB. Vu Kim Hanh

- Quảng Cáo -

Tôi phải đi tìm khá lâu mới thấy được tên họ của hai ngư dân là ân nhân đã cứu nạn thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (ông Phan văn Lễ) và phát hiện thi thể thượng tá Trần Quang Khải (ông Đâu văn Kính). Cả hai đều là ngư dân Hà Tĩnh, nơi mà cả nước còn nợ họ món nợ cá chết. Xin nghìn lần tri ân hai ông, hai ngư dân tay không tấc sắt hay thiết bị cứu hộ cứu nạn mà đã tìm được những người con yêu quí của tổ quốc.

Trong ngày 17/6/2016 mà ông Kính phát hiện thiếu tá Khải trôi giạt trên biển (và đã tử vong hai ngày trước đó), Hiệp hội thủy sản Vasep họp mặt, cứu trợ 24 ngư dân miền Trung bị tàu “lạ” đâm hỏng hay chìm số tiền họ tự quyên góp 480 triệu và tại đây, họ tuyên bố: “kinh doanh khai thác nghề cá trên biển Đông bây giờ là sự dũng cảm rất lớn” . Vâng, điều chúng ta phải hết sức mang ơn những ngư dân vô danh này là dù cho đơn độc đương đầu tàu “lạ” bằng sắt của kẻ thù trên biển, họ vẫn cứ lặng lẽ tiếp tục đóng tàu, bám biển ra khơi mà “mỗi chiếc tàu, mỗi ngư dân như những cột mốc chủ quyền trên biển”.

20150922205138-1

Sáng nay, bìa báo Thanh Niên nêu vấn đề “Huy động nhà DÂN giúp thí sinh thi THPT quốc gia”.
Lại cũng là DÂN.

- Quảng Cáo -

Và cũng sáng nay, trên bìa báo Tuổi Trẻ lớn nhất là cái tựa: ”dư 7.000 chiếc xe công – từ các Bộ”. Đây phải chăng là cách biết ơn dân “bền bỉ” nhất vì đã bao nhiệu lần chính phủ kêu gọi tiết kiệm mua xe công mà các công bộc của dân vẫn cứ kiên định : bên canh 7.000 cái xe bị vứt xó thì cũng đã có 600 cái xe công mới được mua tiếp.

xe_cong
Đoàn xe biển số xanh chở cán bộ đi đám giỗ ở Sóc Trăng . Ảnh: CTV.

DÂN bất lực nhìn đầy tớ của mình xài tiền thuế mình đóng hơi bị hao, 7.000 ô tô tính rẻ rẻ chừng 5.000 tỉ chứ bao nhiêu, mà là bao nhiêu lần của số tiền hỗ trợ ngư dân 480 triệu kia nhỉ?

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. Đau lòng quá đồng bào ơi..
    Muốn khóc mà không còn nước mắt để khóc..
    Căm thù nhiều nhưng chưa biết làm sao ?
    Mong tổ quốc sớm không còn cơn quốc nạn..

  2. Dau long that dan co rada tan tien va may man tim ra chien si bay bi roi , con nha nuoc ta thi bac bo tin nhan duoc tin hieu cap cuu cho den khi dan cuu duoc thi cuop cong va quen on cua dan luon .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here