Ngày 23/6 chùa Liên Trì sẽ bị cưỡng chế giải tỏa ?

Phóng viên Trần Quang Thành

- Quảng Cáo -

Mới đây Ủy Ban Nhân Dân Quận 2, TP.HCM đã họp và quyết định cưỡng chế giải tỏa Chùa Liên Trì, trên đường Lương Đình Của.

1-1024x768

Liên quan đến sự việc này, cách đây 2 năm, Ban giải tỏa quận 2 đã ra giá bồi thường 5,4 tỉ đồng để lấy miếng đất vàng của Chùa Liên Trì xây dựng trung tâm khu đô thị Thủ Thiêm. Một thời gian sau đó, nhà cầm quyền đã tự chọn miếng đất hoang vu (500m2), một gốc xó ở Cát Lái và cam kết hỗ trợ 700 triệu đồng để di dời.

Cách đây hai tuần, một đoàn cán bộ các cấp lại vào Chùa Liên Trì, nói rằng sẽ bồi thường 6 tỉ đồng để di dời và xây chùa mới ở mảnh đất Cát Lái đó.

- Quảng Cáo -

Lập trường quan điểm của vị trụ trì chùa Liên Trì, HT. Thích Không Tánh là chùa đã xây dựng nơi này hơn 50 năm, tồn tại và phát triển cùng Phật tử trong vùng, nếu làm khu đô thị mới, thì Chùa cũng sẽ phải ở trong khu đất này. Cho dù nhà cầm quyền có bồi thường hàng chục tỉ vẫn nhất quyết không đồng ý đi nơi khác.

Từ Sài Gòn, Hòa Thượng Thích Không Tánh đã cho phóng viên Trần Quang Thành biết sự việc như sau:

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. Thôi thầy ơi, họ muốn đổi đất sình lấy đất vàng và cũng muốn nhổ cái gai thì thầy cứ cho họ toại nguyện đi, coi như là phụng sự chúng sanh là cúng dường chư phật vậy hơi đâu mà lý sự

  2. cs cướp đất của dân, nhà thờ, chùa chiền. Cướp luôn quyền làm người, tự do, hạnh phúc, miếng cơm manh áo của ta. Sao ta cứ ngồi yên cho bọn cs và bè lủ tay sai cứ lần lượt cướp hết thứ này đến thứ khác hơn 41 năm rồi. Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi…..

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here