Jakarta không ngần ngại ra tay đối với bất cứ tàu cá nước nào vi phạm luật Indonesia

Hải quân Indonesia giữ thuyền viên của tàu đánh cá Hua Li-8 của Trung Quốc trong Belawan, Bắc Sumatra. Ảnh: AFP
- Quảng Cáo -


JAKARTA (CTM Media) – Hôm 19 Tháng Sáu 2016, Bắc Kinh phản đối tuần duyên Indonesia nổ súng vào một đoàn tàu cá Trung Quốc và bắt một chiếc trong ngày 17 Tháng Sáu 2016.

Phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho rằng đoàn tàu đánh cá của Trung Quốc đang hoạt động ở một vùng ngư trường có tranh chấp đã bị nhiều chiến hạm Indonesia bao vây, nổ súng gây thương tích cho một ngư dân. Hải quân Indonesia còn bắt một tàu cá với 7 thuyền viên. Hoa Xuân Oánh còn nói: Indonesia « dùng vũ lực quá đáng, vi phạm luật quốc tế, đe dọa hoà bình khu vực ».

Phát ngôn viên hải quân Indoniesia Edi Sucipto cho biết có nổ súng bắn cảnh cáo các chiếc tàu bỏ chạy cho đến khi dừng lại cho khám xét và đã bắt một chiếc tàu treo cờ Trung Quốc « kéo về Ranai » cùng với 7 thuyền viên, không một ai bị thương, đồng thời khẳng định là «cho dù tàu cá treo cờ nước nào, một khi vi phạm luật Indonesia thì hải quân chúng tôi sẽ không ngần ngại ra tay ».

- Quảng Cáo -

59 CÁC GÓP Ý

  1. Trung quốc tham lam xâm lược các nước nhỏ bé mà cũng đem luật pháp quốc tế ra đe dọa một quốc gia ngang tầm nữa àh…nực cười 😀

  2. Dang cs ta noi guong nuoc ban ma lam .khong phan biet tau la hay tau cua ai ma da xam phai thi cu ra tay ma tri thi khi do chu quyen bien dao khong mat dc nhu ngay hom nay…

  3. thấy cái cách hành xử của indonesia mà thích , ở việt nam thì còn lâu, chính quyền việt nam đem con bỏ chợ,trung quốc nó đâm chìm rồi nói tàu lạ đâm.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here