Ra hay ở lại EU? Một dân biểu Anh bị bắn chết

Bà Jo Cox
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Một dân biểu nước Anh là bà Jo Cox, 41 tuổi, thuộc Đảng Lao Động, người đang vận động ủng hộ việc nước Anh ở lại trong Cộng Đồng Châu Âu (EU) tại địa hạt bầu cử của mình, trong cuộc trưng cầu dân ý dự trù diễn ra vào ngày 23 Tháng Sáu tới đây, đã bất ngờ bị bắn và đâm nhiều nhát dao dẫn đến tử vong vào lúc 1 giờ trưa này hôm qua 16 Tháng Sáu giờ địa phương, để lại chồng và 2 đứa con.

Bà Jo Cox sinh tại Batley, tốt nghiệp Đại Học Cambridge năm 1995 và đuợc bầu vào vị trì dân biểu năm 2015.

Bà bị bắn và đâm bên ngoài một thư viện ở vùng Tây Yorkshire và qua đời gần 1 giờ đồng hồ sau đó.

Nhân chứng kể lại sự việc cho biết là kẻ sát nhân đã bắn 2 phát súng, sau đó dùng dao đâm nhiều nhát vào người nạn nhân trong tiếng la hét của những người có mặt tại hiện trường.

- Quảng Cáo -

Một nghi phạm, 52 tuổi, tên Tommy Mair, đã bị cảnh sát bắt ở vùng Tây Yorkshire, được kể lại là đã từng hô lên câu “Nước Anh trước hết” trước khi bắn bà Jo Cox.

Sau khi việc tấn công nói trên xảy ra, cả 2 phe ủng hộ và chống việc nước Anh rút ra khỏi EU (được biết đến với tên gọi Brexit) đều đã tuyên bố tạm ngưng chiến dịch vận động.

Thủ Tướng Anh David Cameron cũng bày tỏ sự quan ngại và viết trên Tweet là “Chúng tôi cầu nguyện cho Jo và gia đình Bà”.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here