Brexit: Anh Quốc chính thức rời EU

Nước Anh chính thức tách ra khỏi EU đêm 31/1/2020. Dân Anh ủng hộ Brexit tụ tập tại Parliament Square ăn mừng.
- Quảng Cáo -

Cường Phạm

Ngày 31 Tháng Giêng, 2020, đúng 11 giờ đêm, là giờ nước Anh chính thức tách ra khỏi thị trường chung Âu Châu. Dân chúng ủng hộ Brexit tụ tập nơi Khu Quốc Hội Parliament Square khui champagne uống ăn mừng. Chuông đồng hồ Big Ben cạnh đó gõ nhịp phụ họa.

Con số làm thay đổi biến cố lịch sử này chỉ có 52% dân số Anh chọn lựa đi ra khỏi Khối Liên Hiệp Âu Châu so với 48% muốn ở lại như trước trong một cuộc trưng cầu dân ý vào năm 2016.

Điều mình muốn nói nơi đây là lòng cảm phục nền tự do dân chủ thật sự của đất nước này. Chính phủ chỉ là công cụ cho người dân trong việc thực hiện quốc sách. Ngoài ra họ chỉ là những công chức lãnh lương từ thuế của người dân và vì vậy mọi quyết định điều hành đất nước đều phải do dân định đoạt.

- Quảng Cáo -

Trước đó vài giờ, ông cựu Thủ Tướng David Cameron khi trả lời với truyền thông về sự kiện này, có nhắc lại: “Tôi là người chủ trương muốn ở lại khối EU nhưng vì dân chúng muốn ra nên đành phải lắng nghe họ thôi. Nhưng dù với quyết định gì đi nữa, tôi tin rằng chính phủ Brexit cũng sẽ có hướng đi tới thích ứng!”

Nhìn người rồi nghĩ đến ta, ngày nào lãnh đạo Việt Cộng còn khư khư ôm lấy vị thế độc quyền, độc tôn cai trị đất nước, coi những người đòi hỏi tự do, dân chủ hay đa nguyên đa đảng là kẻ thù và tìm mọi cách để tiêu diệt thì ngày đó Việt Nam vẫn muôn đời là một đất nước lạc hậu, dân trí nghèo nàn và chính phủ chỉ là một đám ăn mày viện trợ và là chư hầu cho các quốc gia lân bang!

Nguồn: FB Cường Phạm

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here