Làm chuồng gà cũng phải xin phép chính quyền

Chuồng Gà
Chuồng Gà
- Quảng Cáo -

CAO BẰNG (CTM Media)- Ngày 12 Tháng Sáu, 2016, báo chí loan tin cho hay nhà văn Hoàng Quảng Uyên ở Cao Bằng đang xây một tường gạch chỉ cao 25 cm dài 45 m để giữ cho miếng đất mà ông có quyền sử dụng khỏi bị sạt lở. Ông Uyên dự định sau đó sẽ xây một chuồng gà nhỏ.

Đang xây thì Chủ Tịch UBND Phường Sông Bằng, Thành Phố Cao Bằng Lê Hồng Hả dẫn cán bộ đến bắt ngừng vì không có giấy phép.

Ông Uyên thắc mắc xây một hàng gạch cao 25 cm để giữ đất vẫn phải xin phép sao ? Ông Chủ Tịch Phường bảo dù xây một viên gạch cũng phải xin phép, muốn xây chuồng gà, chuồng lợn gì cũng đều phải xin phép cả.

Ông Uyên đành phải làm đơn xin phép với Phòng Quản lý Đô thị (PQLĐT) và nhận được trả lời như sau: Quy định hiện hành không nêu rõ, không hướng dẫn cụ thể với loại công trình này. PQLĐT đã trao đổi và đề nghị Sở Giao thông-Vận tải, Sở Xây dựng Cao Bằng kiểm tra thực tế hiện trạng và hướng dẫn PQLĐT có cơ sở giải quyết. Trong thòi gian chờ đợi đề nghị ông Hoàng Quảng Uyên không tụ ý thi công công trình nêu trên.

- Quảng Cáo -

Đến ngày 07 Tháng Sáu, 2016, thì PQLĐT gởi công văn sau cùng là không cho xây chuồng gà

Cầm tờ công văn này trong tay, ông Uyên cười chua chát nói rằng : “Ông Chủ tịch P.Sông Bằng bắt tôi phải xin giấy phép khi xây chuồng gà nhưng Phòng QLĐT lại không cấp phép vì không tìm thấy trong các điều luật có hướng dẫn cụ thể về việc cấp giấy phép xây dựng chuồng gà tức là không đủ điều kiện!?”.

Dưới đây là một số lời ‘’còm’’ của cư dân mạng về tin tức này:
– Hung Tran: Bác này quá kém! Người ta tới nói như vậy phải tự hiểu chứ có đâu lại đi xin phép thật.

– Doan Huynh: Biệt phủ trăm tỷ, khu đô thị hàng trăm tòa nhà xây không phép thì không ai biết. Đằng này xây chuồng gà thì lại đòi giấy phép.

– Đồ…: Quái! Tui không biết là mình đang sống ở thời kỳ nào đây? Phong kiến hay đồ đá, đồ đồng, đồ đất, …

– Minh Nhật Trương:
Chưa đi chưa biết Cao Bằng
Đi rồi mới biết… Vừa bằng vừa cao
Xây chuồng không được xây rào
Không xây rào được.. Làm sao xây chuồng ?

– Hmn: Không có quy định tức là không cấm thì được làm. Nguyên tắc đơn giản như vậy.

– Triều Minh: Lời khuyên : – Thôi ông đừng xây chuồng gà …không phép nữa …coi chừng bị xử lý hình sự.

- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

  1. không riêng gì cao bằng đâu, tôi sống ở việt nam tôi biết mà. nó hạch sách, nhũng nhiễu trên toàn hệ thống chính quyền việt nam nó thế, mục đích của chúng là đi soi dân, dình mò và làm hại, cản trở sự phát triển của nhân dân. đây là việc làm quan trọng và hàng đầu của chúng. vì chúng có cái đầu đất không biết nghĩ ra việc gì tốt hơn

  2. xu so gi ma luat phap khon nan vay troi` . do mot lu khon nan lap ra va hanh xu khon nan vo cung . Mai mot di ia~ cung phai xin phep khong thi chung den chung dop het phan^~ .

  3. Thì bác cứ cầm cái bao thư, bỏ trong đó 2,3 chai gì đó goi ông phó chủ tịch là ông cho người xuống xây giùm bác luôn thôi, còn PQLĐT lại kiếm chuyện thì bác bảo thằng trưởng phòng xuống tận nhà bác, bác lấy 5 triệu đưa cho nó và nói ( chu may bao mấy thằng xuống xây cho anh cái chuồng gà, nhanh và gấp, nhưng phải có bác phó chủ tịch cùng xây nữa nhé) thế thì trong mot buổi bác xây cả 100 chuong như vây ln mà chẳng thang nào đến noi cả

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here