Biển Đà Nẵng bị tàu Trung Quốc xâm nhập

- Quảng Cáo -

ĐÀ NẴNG (CTM Media) – Hôm 10 tháng Sáu 2016, tờ Dân Việt đưa tin Tàu quân sự Trung Quốc giả dạng tàu đánh cá xâm nhập rất nhiều và có trường hợp xâm nhập rất sâu vào gần bờ biển Đà Nẵng.

Theo bản tin thì tại hội nghị của “Ban chỉ đạo Biển Đông và hải đảo” của thành phố Đà Nẵng đã bàn thảo về vấn nạn mà thành phố này cũng như các thành phố dọc biển Việt Nam đối diện suốt bao năm qua và không dám mạnh tay đối phó chỉ vì “16 chữ vàng. Năm 2015 Trung Quốc tiếp tục thực hiện sự bành trướng của mình trên Biển Đông với những hành động như thành lập 4 “Ban vũ trang nhân dân.” Đẩy mạnh tôn tạo, bồi đắp, mở rộng trái phép tại quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Trung Quốc còn mưu đồ thiết lập vùng nhận dạng phòng không (ADIZ), đưa hệ thống tên lửa đất đối không HQ-9 ra đảo Phú Lâm. Ngoài ra, Trung Quốc thường xuyên duy trì các tàu quân sự, tàu hải cảnh, hải giám, máy bay tuần tra để xua đuổi, bắt giữ tàu cá, cản trở cứu hộ cứu nạn… trên vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.”

- Quảng Cáo -

Không dừng lại ở đó, “tàu cá Trung Quốc thường xuyên xâm nhập đánh bắt hải sản và trinh sát ở sâu trong lãnh hải Việt Nam. Thậm chí có tàu cá giả dạng vào cách đất liền Đà Nẵng chỉ 4 hải lý để trinh sát.”

Năm 2015 có 264 lượt tàu cá Trung Quốc xâm phạm chủ quyền vùng biển Đà Nẵng, trong đó có nhiều tàu xâm phạm đánh bắt hải sản ở khu vực Đông Bắc Sơn Trà chỉ từ 45-50 hải lý. Ngoài ra còn có 57 tàu của Trung Quốc trinh sát tại các lô dầu khí 116, 144, 145 của Việt Nam. Đầu tháng Năm, theo một viên chức nhà cầm quyền tỉnh Hải Nam thì có khoảng 50,000 tàu đánh cá đã được trang bị hệ thống liên lạc với lực lượng tuần duyên, được cấp xăng, nước đá để ngoài việc đánh bắt hải sản thì còn tham gia bảo vệ chủ quyền của Trung Quốc ở biển Đông.”

Các ngư dân Trung Quốc làm việc trên những tàu đánh cá tại Biển Đông đã được trả tiền trong thời gian huấn luyện quân sự (bao gồm cứu nạn, chiến đấu), thu thập-báo cáo thông tin về tình hình trên biển.

Các tàu đánh cá của Trung Quốc hiện đã có thể nhận tiếp liệu (nước ngọt, xăng,…) ở quần đảo Hoàng Sa và họ mong sớm có thể nhận tiếp liệu tương tự tại những căn cứ quân sự mà Trung Quốc đã và đang xây dựng ở quần đảo Trường Sa.

Các tàu đánh cá hoặc “giả dạng” tàu đánh cá của Trung Quốc xâm phạm các vùng biển của Việt Nam thường không đi lẻ tẻ mà đi thành từng đoàn đông đảo, “mật độ dày đặc” mà nhiều khi có cả “tàu võ trang giả dạng” đi kèm.

Sự vi phạm trắng trợn khu vực đặc quyền kinh tế của Việt Nam và vào rất gần với bờ biển Việt Nam như thế, người ta không thấy tàu tuần, cảnh sát biển bắt giữ đám tàu ngang ngược của Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

22 CÁC GÓP Ý

  1. Nó ko cho tắm biển còn đỡ! Nó éo cho ăn cơm bắt ăn cức hết luôn thì mệt!! Ko phải nói quá mà sự thật là như vậy! Cái gì thải bỏ nó đổ vào vn, cái gì có giá trị nó thu mua hết! Tài nguyên , dự án lớn thì dâng lên cho nó hết mẹ còn gi?

  2. The ma nha chúc wuyen chang len tieng canh sát bien o dau dso o lam dupc gi no chi bát nát duoc vn thoi các nuoc dung hong chúc quyen các nuoc thang tay

  3. Trung Quốc đã khởi động xâm lăng Việt Nam . Bờ biển thì bị chúng đầu độc , ĐBSCL thì bị các đập thương nguồn chặn nước . Người Tàu vào VN , cất nhà , xây khu vực cấm cả dân VN vào …

    Đồng bào cả nước chuẩn bị gì chưa ? Hay là chịu chết !

  4. Quân Tàu nằm đầy đất nước từ bac chí nam sao không lo. Có cả những đặc khu tự trị ngoại bất nhập, nội tự do xuất đánh ca người VN sao không ý kiến gì?

  5. Tai sao bt đc tàu lạ hay nói đúng hơn là tàu tq,mà không có bien Pháp mạnh tay.
    Cần phải mạnh tay hơn với bọn này, nếu bắt đc bọn nầy tich thu tàu và bỏ tu chúng nó, còn bọn này có hành vi hung hang thì ban bỏ cho bọn nó chua,Việt Nam ta cần phải làm như vậy để người dân đánh bắt yên tam bám biển và các hoạt động trên biển trong thuoc quen quan lý của Việt Nam

  6. Quân đội và cảnh sát biển của VN còn sống hay chết hết rồi mà để cho TQ hoành hành như thế ? Hay quân đội bận đi cưỡng chế nhà và đất của dân ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here