Euro Cup 2016: UEFA dọa loại Anh và Nga vì cổ động viên làm loạn

Cảnh sát Pháp đã phải can thiệp để xử lý bạo lực giữa cổ động viên hai đội sau trận tuyển Nga hòa Anh 1-1 hôm thứ Bảy.
- Quảng Cáo -

caption id=”attachment_41704″ align=”alignright” width=”300″] Người dân bỏ chạy khi cảnh sát bắn đạn hơi cay để ngăn cản các cuộc xô xát bạo lực trong trận Anh – Nga[/caption]

(CTM Media) – Liên Đoàn Bóng Đá Âu Châu (UEFA) vừa thông báo cho biết hai nước Anh và Nga có thể sẽ bị loại ra khỏi giải bóng đá Euro hiện đang diễn ra tại nhiều thành phố ở Pháp nếu các cổ động viên của hai nước này tiếp tục gây bạo loạn như vừa xảy ra vào tối ngày Thứ Bảy 11 Tháng Sáu 2016 tại trận đấu giữa Nga và Anh tại thành phố cảng Marseille ở miền Nam nước Pháp.

Cổ động viên Nga và Anh xô xát trong trận đấu của hai đội tuyển
Cổ động viên Nga và Anh xô xát trong trận đấu của hai đội tuyển

 

Giải bóng đá EURO Cup diễn ra 4 năm một lần và là một biến cố thể thao quan trọng tại Âu Châu và xen kẽ với giải túc cầu thế giới World Cup cũng diễn ra 4 năm một lần.

- Quảng Cáo -

Nhiều hình ảnh cho thấy các cổ động viên của đội banh Nga đã rượt đuổi cổ động viên Anh sau trận đấu kết thúc với tỉ số đều 1-1.

UEFA đã chính thức tuyên án phạt đối với Nga liên quan đến biến cố gây rối nói trên bao gồm những hành vi phân biệt chủng tộc và đốt pháo sáng tại sân banh do các cổ động viên gây ra.

Được biết là một số cổ động viên người Anh đã phải nhập viện, trong số đó có một người bị thương nặng.

Phóng viên Nick Eardley của BBC News mô tả tình hình “khá đáng sợ” khi cổ động viên đội Anh đánh nhau với cổ động viên Nga. Ông nói ông chứng kiến cổ động viên Anh người đầy máu “bị cảnh sát lôi đi”.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here