Tổng thống Obama công bố gỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí đối với VN

- Quảng Cáo -


HÀ NỘI (CTM Media) – Vào chiều ngày 23 Tháng Năm 2016, trong cuộc họp báo cùng với Chủ Tịch Nước CSVN Trần Đại Quang tại Hà Nội, Tổng Thống Hoa Kỳ Obama công bố gỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí cho VN. Tuy nhiên VN vẫn còn phải đáp ứng những yêu cầu của Mỹ, trong đó có yêu cầu về nhân quyền.

Theo Ông Obama, việc gỡ bỏ cấm vận vũ khí cho VN là kết quả của tiến trình bình thường hóa quan hệ của hai nước chứ không phải nhằm vào Trung Quốc.

Gỡ bỏ cấm vận vũ khí nhằm mục đích thay đổi bản chất mối quan hệ hợp tác giữa Hoa Kỳ và VN mặc dù hai bên còn có nhiều quan điểm chưa thực sự thống nhất.

Việc gỡ bỏ lệnh cấm này sẽ tạo thuận lợi cho Việt Nam mua vũ khí từ Hoa Kỳ và các đồng minh…

- Quảng Cáo -

Bình luận về việc này dư luận cho rằng, Tổng thống Obama vừa cho Việt Nam một món quà mà họ không xứng đáng, mặc dù họ không làm gì cho thấy cải thiện trong hồ sơ nhân quyền, như: chưa loại bỏ bất kỳ điều luật đàn áp nào, không thả một số lượng lớn tù chính trị, cũng không có cam kết nào quan trọng ngoài những trò bịp rẻ tiền như việc thả cha Lý mới đây.

Liên quan đến vấn đề biển Đông, TT Obama cho biết, Hoa Kỳ không ủng hộ bất kỳ bên tranh chấp nào.

Các bên giải quyết vấn đề biển Đông bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế. Hoa Kỳ sẽ tiếp tục cử máy bay đến các vùng biển mà luật pháp quốc tế cho phép.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here