Từ “Uncle Hồ” tới “Uncle Bia Hơi” rồi “Aunty Oh”

- Quảng Cáo -

ÚC CHÂU (CTM Media) – Sau khi bị hàng trăm  người Việt tại thành phố Brisbane, Úc Châu xuống đường biểu tình phản đối tên gọi của nhà hàng là “Uncle Hồ” (Bác Hồ) vào cuối tuần 10/4/2016, chủ nhân nhà hàng ở Fortitude Valley đã quyết định bỏ tên gọi “Uncle Hồ” và đổi thành “Uncle Bia Hơi” (Bác Bia Hơi) .

Uncle Ho

Tuy nhiên, một tuần sau đó nhà hàng này đã lại lấy quyết định bỏ tên “Uncle Bia Hơi” và đổi thành “Aunty Oh Bia Hơi’s” (Thím Oh Bia Hơi) với hình biểu tượng là một phụ nữ quyến rũ.

Aunty Oh

- Quảng Cáo -

Trong quá trình lấy tên và đổi tên 2 lần này, chủ nhà hàng đã tỏ một thái độ và quan điểm trái ngược với lập trường chống cộng của cộng đồng người Việt tại Úc Châu khi tiếp tục phát biểu là họ không thấy tên thương hiệu “Uncle Hồ” có sự xúc phạm đối với cộng đồng những người Việt tị nạn, nạn nhân của chế độ cộng sản Việt Nam.

Nhận định về thái độ của nhà hàng nói trên, một số người đã viết trên mạng internet như sau:

“Không có dấu hiệu của một lời xin lỗi, và thêm nữa chủ nhà hàng còn có thái độ vô cảm và ngạo mạn”

Một người khác nhận định là “Thay đổi tên của doanh nghiệp vẫn là chưa đủ đối với thái độ đó”.

Một nhận định khác nữa là “Phản ứng của chủ sở hữu về việc này thật kinh khủng. Không chín chắn. Chuyển hướng sự chỉ trích của công chúng về cái tên và hình ảnh quảng cáo cực kỳ nhạy cảm bằng cách bảo họ biến đi vì ‘bị bắt nạt’”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here