Hội nghị thượng đỉnh Qatar không đạt bình ổn sản lượng dầu

- Quảng Cáo -


QATAR (CTM Media) – Hội nghị thượng đỉnh 18 nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới ở Qatar hôm Chủ nhật 17 tháng Tư 2016 đã không đạt được đồng thuận về việc giữ sản lượng dầu ở mức cố định.

Mục đích của Hội nghị là tìm kiếm một thỏa thuận nhằm giữ cố định sản lượng dầu tới ít nhất là tháng 10, để bình ổn giá dầu, vốn đã giảm mạnh từ hơn 100 đôla một thùng vào năm 2014 xuống mức giá hiện nay là hơn 40 đôla một chút, khiến các nước xuất khẩu dầu mỏ thất thu hàng tỉ đôla.

Iran và Ả-rập Saudi chống lại việc giữ nguyên mức sản xuất dầu mỏ. Theo Iran đây cơ hội xuất khẩu dầu của họ ra thế giới và cho nguồn thu nhập mà Iran đang hết sức cần. Ả-rập Saudi cũng không ủng hộ bình ổn sản lượng dầu một khi Iran chống lại.

Việc không thể đạt được thỏa thuận đóng băng sản lượng giữa các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới đã kéo giá cổ phiếu các công ty ngành năng lượng khổng lồ rớt mạnh và ảnh hưởng lên biến động thị trường chứng khoán khu vực.

- Quảng Cáo -

Thị trường chứng khoán châu Á cũng đồng loạt giảm theo giá dầu. Nikkei 225 của Nhật Bản giảm đến 3%, Kospi của Hàn Quốc giảm 0,47%, ASX 200 của Úc giảm 0,22% và Hang Seng của Hong Kong giảm 1,01%, Shanghai composite của Trung quốc giảm đến 1,28% và Shenzhen composite cũng của Trung quốc giảm 1,34%.

Giá dầu giảm cũng ảnh hưởng tiêu cực đến triển vọng kinh tế của những quốc gia đang phụ thuộc nhiều vào dầu mỏ ở châu Á như Malaysia, Indonesia…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here