Bắc Kinh: Giàn khoan 981 hoạt động trong vùng “không tranh chấp”

Giàn khoan 981. (Hình: Petrotimes)
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media) – Ngày 8 Tháng tư 2016 nhà cầm quyền Trung Quốc (TQ) thông qua người phát ngôn nhân Hồng Lỗi tuyên bố, giàn khoan Hải Dương 981 hoạt động ở vùng “không tranh chấp”. Tuyên bố này đáp trả lại công hàm phản đối việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ mà hai nước đang tiến hành đàm phán phân định.

Đây là lần thứ 3 Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 trở lại Biển Đông kể từ lần đầu tiên vào tháng 5/2014. Đó là thời điểm nổ ra những cuộc biểu tình chống TQ quy tụ rất đông đảo người Việt tham gia mặc dầu bị nhà cầm quyền CSVN ngăn cản và đàn áp thô bạo.

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng Việt Nam giàn khoan Hải Dương 981 đang hoạt động tại vị trí có tọa độ 17º3’12 Bắc – 110º04’18 Đông. Đây là khu vực ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ mà Việt Nam và Trung Quốc đang tiến hành đàm phán phân định. Vì thế nhà cầm quyền CSVN phản ứng bằng cách gởi công hàm yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi khu vục trên.

Ai đúng ai sai, chỉ có một phiên tòa quốc tế mới có thể làm sáng tỏ nhưng giải pháp kiện TQ như Philippines chắc chắn nhà cầm quyền CSVN không thể chọn khi vẫn luôn coi TQ là chỗ dựa để duy trì quyền lực độc tôn.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Vứt mẹ nó vào thùng rác cái 4 tốt 16 chữ vàng đi. Đem hồ sơ khởi kiện bọn trung cộng cướp nước như Philippin ấy. Chần chừ thì nay mai nó sẽ lấn hết biển VN.

  2. – LÀ NGƯỜI VN AI CŨNG THỪA HIỂU RẰNG TQ LÀ GIỐNG NGƯỜI TÂM ĐỊA THÂM ĐỘC KHÔN LƯỜNG! VẬY DÂN TA MỚI CÓ CÂU: “THÂM NHO NHƯ TÀU KHỰA!”. ĐÃ CÓ QUÁ NHIỀU BẰNG CHỨNG TQ ĐƯA HÀNG ĐỘC HẠI NHẬP KHẨU VÀO VN CÓ ẢNH HƯỞNG KHÔNG TỐT ĐẾN SỨC KHỎE CỦA DÂN TA. HƠN NỮA TQ LÀ TÊN LÁNG GIỀNG CÓ MỐI THÙ TRUYỀN KIẾP CỦA DÂN TỘC TA. SỐNG BÊN CẠNH TÊN LÁNG GIỀNG THÂM ĐỘC ĐÓ, BÀI HỌC CẢNH GIÁC LUÔN LUÔN KHÔNG BAO GIỜ CŨ VÀ NÓ PHẢI ĐƯỢC ĐẶT LÊN HÀNG ĐẦU!!! ĐỪNG TIN NHỮNG GÌ TQ NÓI, ĐỪNG KÌ VỌNG NHỮNG GÌ TQ LÀM!!! (TẬP CẬN BÌNH LÀ TÊN ĐẠI DIỆN – HIỆN THÂN – TIÊU BIỂU CHO KẺ BỈ Ổ, ĐỂU GIẢ NHẤT – LUÔN NÓI MỘT ĐƯỜNG, LÀM MỘT NẺO!).

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here