Thành phố Wien (Áo quốc) ngưng dự án xây tượng HCM

CTM Media

- Quảng Cáo -

MÜNCHEN (CTM Media) – Theo bản tin ra ngày 23 Tháng Hai 2017 của báo Kronen (Áo quốc), sau làn sóng phản đối và hàng ngàn cú điện thoại phản đối của độc giả khiến Ông Andreas Mailath-Pokorny, người phụ trách Văn Hóa trong Hội Đồng Thành Phố Wien (thuộc đảng Xã Hội SPÖ) phải dừng dự án “dựng tượng Ho Chi Minh, kẻ giết người hàng loạt “, một dự án gây nhiều tranh cải.

Ông Andreas Mailath-Pokorny

Bà Phát Ngôn Viên của ông Andreas Mailath-Pokorny đã tuyên bố vào chiều thứ Năm 23.02.2017 rằng: “Thành Phố đã chận đứng dự án xây dựng khu tưởng niệm”.

Chính xác là dự án bị chính quyền cho “đông đá “. Nữ phát Ngôn Viên nhấn mạnh:” Nền tảng quyết định cho dự án sẽ được thẩm định lại “. Ngoài ra phải có những quy định rõ ràng để tương lai tránh việc xây dựng những tượng đài không lệ thuộc vào giá trị mỹ thuật hay chính trị văn hóa và không liên quan gì đến thành phố Wien.

Chủ tịch khối nghị viên thành phố của đảng Nhân dân Áo (ÖVP) Manfred Juraczka đã bình phẩm việc xây đài tưởng niệm Hồ Chí Minh „Đây đúng là một sự sỉ nhục khi Wien không sợ liên hệ đến một kẻ sát hại nhiều người.“

Ông Manfred Juraczka
- Quảng Cáo -

Trước đó không lâu Đại sứ quán CSVN tại Berlin (Đức quốc) cũng có cuộc vận động để lập bia tưởng niệm Hồ Chí Minh tại thành phố Moritzburg, một thành phố ở phía đông nước Đức, nhưng bất thành vì sự phản đối của người Việt Tị Nạn CS tại CHLB Đức nói riêng và hải ngoại nói chung.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Nói phải thì củ cải cũng phải nghe. Dự án dựng tượng Hồ Chí Minh trong một công viên ở Vienna, Áo Quốc đã bị “đông lạnh” vì bị nhiều người phản đối. Cả người Áo hiểu biết về cộng sản lẫn người Việt. Hàng ngàn cú điện thoại, emails, yêu cầu trong kiến nghị thư (petition) đòi hủy bỏ dự án này đã mang lại kết quả tốt đẹp.
    đảng mong lắm một bức tượng, một đài tưởng niệm, dù nhỏ như ở Moritzburg (Đức Quốc), ở Tây Âu nhưng cố gắng mãi vẫn không xong để trấn an tinh thần đang hồi lụn bại của đảng viên đcsvn.
    Thời đại Internet mà muốn tuyên truyền dối trá, cạo sửa lịch sử ở những xứ tự do thì khó lắm!

  2. Cam on vuong quoc Ao
    Cam on nguoi viet ti nan va cong dong ng viet ti nan tren toan the gioi da ngan chan xay tuong Ho tac.
    Hy vong cong dong hay dung len va lat do csvn de dan dan ngheo bot kho.
    Keu Goli quoc te giup do phan doi csvn dap pha Grong men thanh gia Thu Them va giup do ba con Ha tinh va nghe an duoi Formosa ra khoi lanh tho vietnam

  3. trong nườc nhiều nơi người dân khổ cực khổ cực không có cái ăn, cái mặc, trẻ em không có điều kiện đến trường lớp. Đổ tiền xây dựng xã hội no ấm thì không, nhưng đổ tiền tỷ ra xây dựng tượng đài HCM thì lúc nào cũng sẵn sàng!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here