118 hồ nước tại Đắk Lắk cạn khô

- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Trên tổng số 599 hồ chứa nước thủy lợi trên toàn địa bàn tỉnh Đắk Lắk thì hiện nay có 118 hồ đã cạn khô tới đáy. Cùng kỳ năm ngoái, số hồ nước bị khôn cạn chỉ là 30, như vậy số hồ nước năm nay bị cạn tính vào thời điểm này nhiều gấp 4 lần năm ngoái 2015.

Nguy cơ lớn nhất của khô hạn là các vườn cà phê bạt ngàn và những cánh đồng lúa không đủ nước tưới và có thể chết khô. Ngay vào giờ phút này những vườn cà phê mênh mông đó đã úa vàng khô héo.

Ông Y Thôn Niê – Chủ tịch UBND xã Ea Tar, cho biết nếu thời tiết như thế này thì hàng trăm hecta cà phê trong vùng có nguy cơ không còn nước tưới. Ngay cả hồ nước lớn nhất trong xã cũng đã xuống dưới mực nước chết. Nhiều hộ dân trong xã đã phải “nhận trợ cấp” nước sinh hoạt vì giếng đã cạn khô.

Ông Y Thum, chủ 5 sào cà phê, đã cùng mọi người trong gia đình lăn ra đào một cái giếng ngay cạnh con suối Kdoh để tìm nước cấp cứu cho vườn cà phê và ruộng lúa sắp cháy khô. Nhưng đào mấy cũng không đủ nước để tưới.

- Quảng Cáo -

Ông Y Thum nói: “Đã đào được 10 m nhưng chỉ được một chút nước, chờ cả đêm chỉ tưới được 40 phút là hết, phải đào tiếp. Quanh vùng này ao hồ đã cạn kiệt hết rồi. Nước ăn còn thiếu, huống hồ nước tưới cà phê.”

Theo số liệu cập nhật đến ngày 4 Tháng 4, toàn tỉnh có 36.961 ha cây trồng bị hạn. Thiệt hại ước tính 1.110 tỷ đồng. Có khoảng 21.000 hộ dân thiếu nước sinh hoạt.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Hậu quả nhản tiền ! Cứ phá hết rừng đi rồi năm nào cũng lũ lụt mùa mưa, hạn hán mùa nắng !

  2. -Chân Trời Mới>
    Hôm rày nước ngoài có vụ tham nhũng trốn thuế lừng lẫy đó. , rồi khủng bố hàng loạt ở Châu âu. các vủa súng vào trẻ em ở Mỹ… v v v Ôi nhớ hổng nổi nưÃ > Sao không thấy mày chê hỉ-hay mày khen cứt Ngoại quốc ngon-Còn cơm quốc nội thi thiu.-

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here