‘’Trên trải thảm dưới rải đinh’’ là cách kêu gọi đầu tư của VN

Đại biểu Lê Như Tiến
Đại biểu Lê Như Tiến
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media)- Ngày 1 Tháng Tư, 2016, trong phiên thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2011 – 2015 và kế hoạch giai đoạn  2016 – 2020, đại biểu Lê Như Tiến (Quảng Trị) đã đứng lên phát biểu như sau: “Trên trải thảm dười rải đinh là cách mà hiện nay Việt Nam sử dụng để kêu gọi người đầu tư.”

Theo ông Tiến, chủ trương, chính sách chung của Việt Nam là mời gọi các nhà đầu tư để phát triển kinh tế-xã hội, nhưng trong khâu thực hiện giống như những rào cản làm vô hiệu hóa.

Một số vụ việc xảy ra trong thời gian vừa qua, nhiều nơi làm khó dễ các nhà đầu tư như cắt điện, cắt nước, dựng rào cản, chắn cổng…Tình trạng người thi hành công vụ vòi vĩnh, nhũng nhiễu, đòi tiền lót tay, bôi trơn…đã làm cho các doanh nghiệp khốn đốn, doanh nhân nãn lòng.

Nạn tham nhũng trong môi trường công vụ như một điểm đen đau xót trên cơ thể nhiều bệnh của nền kinh tế đất nước. Làm thế nào để có môi trường sạch cho Việt Nam cất cánh?. Chỉ khi nào giải quyết được những tồn tại nói trên mới có thể trả lời được câu hỏi này.

- Quảng Cáo -

Đại biểu Bùi Mạnh Hùng (Bình Phước) thì đứng lên đề nghị nhiệm kỳ tới Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ phải đặt nhiệm vụ phòng chống tham nhũng, lãng phí lên hàng đầu, vì nhiệm kỳ này Quốc hội đã thông qua luật phòng chống tham nhũng, lãng phí nhưng việc tiến hành chưa quyết liệt, kết quả chỉ dừng ở “thắt chặt, đẩy mạnh”.

Theo ông Hùng, tình hình tham nhũng ngày càng tinh vi, phức tạp hơn, quy mô và phạm vi mở rộng hơn. Tham nhũng không chỉ ở lĩnh vực kinh tế mà lan rộng sang cả các lĩnh vực khác như chính sách, cán bộ. “Tham nhũng không còn đơn lẻ mà có những mối liên kết phức tạp, vững chắc, không chỉ ở một cấp. Tham nhũng đã trở hành vi bình thường, thành ‘thông lệ’. Khi lên nhậm chức Thủ tướng, chẳng đợi ai đề nghị, ông Nguyễn Tấn Dũng đã tuyên bố nếu không bài trừ được tham nhũng thì sẽ từ chức. Kết quả như thế nào thì mọi người đã biết. Ông Nguyễn Tấn Dũng là người tham nhũng, hối lộ nhiều nhất trong thượng tầng lãnh đạo.”, đó là ý kiến của hầu hết các nhà hoạt động xã hội ở Việt Nam.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Áy ra cai nay kg nho ong nay noi minh chang the nao biet co cau noi hay nhu vay ,dung la trong chan moi biet chan co ran ,tren trai tham duoi trai đinh ,Kakaka hay thiet luon ah

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here