Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng bị kéo chân

Hình minh họa: khách nước ngoài đến du lịch Đà Nẵng
Hình minh họa: khách nước ngoài đến du lịch Đà Nẵng
- Quảng Cáo -

ĐÀ NẴNG (CTM Media) – Chiều 23 Tháng Ba, 2016, Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng đã cùng với Sở Văn hóa – Du lịch của thành phố này đứng ra tổ chức một buổi hội thảo gọi là “Diễn đàn Du lịch Đà Nẵng mùa xuân 2016”.

Người đăng đàn phát biểu đầu tiên là Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Du lịch Nguyễn Hữu Chiến. Ông này đánh giá cao sự phát triển ngành du lịch của tỉnh nhà, nhưng sau đó đã phải thú nhận là ngành du lịch Đà Nẵng còn nhiều hạn chế, khó khăn và thách thức.

Ông Chiến thừa nhận ngành du lịch Đà Nẵng đang đối mặt với các vấn đề như tình trạng chặt chém, bán hàng rong, ăn xin vẫn còn xảy ra. Hoạt động lữ hành trái phép của một số doanh nghiệp, cá nhân nước ngoài gây ra tình trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh.

Chất lượng sản phẩm dịch vụ không tương xứng với giá bán, nguồn nhân lực du lịch chưa đáp ứng nhu cầu và chưa chuyên nghiệp. Công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh Đà Nẵng ra thị trường nước ngoài còn hạn chế…

- Quảng Cáo -

Về phần các doanh nghiệp thì Phó Tổng Giám đốc công ty CP Du lịch Việt Nam Lê Tấn Thanh Tùng cho rằng nguồn nhân lực thiếu và yếu là do sở sở Lao động – Thương binh và Xã hội quản lý theo chương trình đào tạo của Bộ, mà chương trình này còn nhiều bất cập. Trong khi đó, các cơ quan du lịch không được tham gia.

Nhiều doanh nghiệp du lịch khác than phiền là cơ chế quản lý nhà nước đang làm khó hoạt động lưu trú, như quá nhiều hoạt động thanh tra, kiểm tra và yêu cầu báo cáo từ cơ quan thuế. Nhiều khách sạn, nhà hàng than phiền bị cán bộ thuế làm “khó dễ”.

Theo các chuyên gia ngành du lịch, Việt Nam có nhiều thắng cảnh thế mà ngành du lịch của quốc gia này chỉ nhích lên từng chút một trong khi các nước trong vùng vươn lên vượt bực, chẳng hạn như Campuchia. Tại sao vậy? Đọc các bức xúc nói trên của những doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng cũng thấy được phần nào giải đáp cho câu hỏi này.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here