Truyền thông Trung Quốc kêu gọi người dân dùng hàng nội

- Quảng Cáo -

TRUNG QUỐC (CTM Media)- Ngày 24 Tháng Ba, 2016, truyền thông Trung Quốc loan tin cho biết trong năm 2015 số tiền mà người dân Hoa lục mua hàng hóa nước ngoài khi đi du lịch lên đến 1,2 nghìn tỷ Đồng Nguyên (tương đương khoảng 183 tỷ Mỹ Kim). Trong khi số tiền khách nước ngoài đến du lịch ở Trung Quốc chỉ vào khoảng 3.500 tỷ Đồng Nguyên mà thôi.

Từ con số đó, truyền thông Trung Quốc kêu gọi người dân của họ khi đi du lịch nước ngoài đừng nên mua hàng hóa nhiều, để tiền mua hàng nội hầu giúp kinh tế nước nhà phát triển.

Thái Lan, Anh Quốc và đặc biệt là Nhật Bản là ba nước mà người Trung Quốc muốn đi để mua hàng hóa đem về xài.

Theo thống kê của Cục Du lịch Nhật Bản thì trung bình mỗi du khách Trung Quốc đến Nhật sẽ tiêu khoảng trên 14800 NDT (tương đương 53 triệu VND). Trong 10 ngày Tết  năm Ất Mùi (2015) có khoảng 450.000 du khách Trung Quốc đã bỏ ra gần 6 tỷ nhân dân tệ (~ 21 nghìn tỷ đồng) để mua sắm ở Nhật. Họ mua từ bình giữ nhiệt đến túi xách hàng hiệu, từ nồi cơm điện đến nắp bồn cầu nhà vệ sinh…

- Quảng Cáo -

Đây không phải là lần đầu tiên truyền thông Hoa lục kêu gọi người dân của họ đừng mua hàng ngoại, cả lnãh đạo Trung Quốc cũng hết lời kêu gọi nhưng chẳng có hiệu quả. Lý do là hầu hết mọi người cho rằng hàng nội phần nhiều là đồ dỗm, không tốt, sử dụng một thời gian ngắn là bị hư. Ghét Nhật, nhưng vẫn thíc dùng đồ Made in Japan.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here