Đề nghị vài cách đối phó khi biểu tình

Vũ Thạch - Web Viet Tan

- Quảng Cáo -


1- Nhận dạng, cô lập công an chìm bằng cách kêu gọi bà con ngồi xuống. An ninh thường rất ngại ngồi xuống vì (1) khó nhìn bao quát hiện trường; (2) khó thấy đồng bọn để tiếp ứng; (3) sợ phản ứng chậm, khó chạy, khó kêu cứu nếu bị dân phát hiện và ra tay

HongKongbieutinh290914battuandansu

2- Nhận dạng, cô lập công an chìm bằng cách bất ngờ chụp hình thẳng mặt. Phản ứng tự nhiên của công an là quay ngoắt mặt đi, hay giơ các vật dụng trong tay che mặt lại ngay, hay bỏ rớt mặt nạ công an chìm để sừng sộ ngay.

conganchim

- Quảng Cáo -

3- Nếu công an dùng ô dù để che các vòng hoa, biểu ngữ, ta có vài cách để giảm thiểu tác dụng mà không cần bạo động.

Đó là tập trung vào cây dù thay vì kẻ cầm dù:

(1) Vì phải giương tay ra nên sức kiểm soát của kẻ cầm dù không mạnh lắm. Ta KHÔNG cần kéo dù xuống nhưng ĐẨY CHO BÀN TAY CẦM DÙ CAO LÊN THÊM. Như thế kẻ cầm dù mất thêm kiểm soát và cùng lúc không che được vòng hoa, biểu ngữ; Nếu đương sự tuột dù khỏi tay thì mọi người chuyển nhanh cái dù đó RA XA các vòng hoa chứ đừng ném xuống đất tại chỗ;

Du 1

(2) Vì vòng dù bao rộng nên khi có cơ hội chúng ta nắm chặt mép dù rị xuống Ở PHÍA SAU LƯNG người cầm dù. Nếu kẻ cầm dù quay lại xem ai nắm dù thì người nắm cũng quay theo. Ngoài ra cũng cần người chung quanh đứng thật sát để kẻ cầm dù khó xoay trở.

Dù 2

Chúng ta cần thực tập để cách ứng biến thật đương nhiên, không cần phải phân công khi thấy công an giở trò này.

4- Công an chạy theo, bắt lẻ những người phải kiếm nơi đi tiểu. Ban tổ chức nên dặn trước bà con về điều tưởng nhỏ nhưng hệ trọng này.

Một vài cách có thể dùng:

(1) Cần kéo nhau khoảng 7, 8 người trở lên cùng đi.

(2) Cần có những phút giải lao để người biểu tình có thể cùng đi chung. Những ai chưa có nhu cầu cũng ráng đi.

(3) Nếu kẹt lắm, các nam biểu tình viên trong tầm ngắm của công an có thể tận dụng các ly đựng cà phê có nắp để không phải đi xa hiện trường.

5-  Khi công an dùng xe buýt dài để che nơi biểu tình. Thường thì họ dùng trò này vừa để che mắt ký giả quốc tế  không thấy bà con biểu tình, vừa để không cần dùng nhiều công an sắc phục tại hiện trường.

xebuyt 1

Một vài cách đối phó là:

(1) Dán các biểu ngữ cầm tay lên thành xe buýt, biến chiếc xe thành bảng quảng cáo cho cuộc biểu tình. Đây là việc hơi khó nhưng có thể làm được. Ban tổ chức có thể in các biểu ngữ cầm tay bằng loại giấy có keo sẵn và mặt sau là giấy láng. Khi thấy xe buýt chỉ cần gỡ lớp giấy láng ra là tờ biểu ngữ có sẵn keo sẽ dính ngay vào xe và khó lột ra;

xebuyt

(2) Làm xì bánh xe. Đây là việc khó hơn nữa nhưng vẫn có thể làm được nếu có một nhóm 3, 4 người che cho một người làm.

Sau vài lần như vậy, công an sẽ phải cắt cử một số công an sắc phục để canh mỗi xe buýt và như thế chủ ý che mắt quốc tế của họ coi như thất bại.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here