Các tổ chức nhân quyền quốc tế yêu cầu Việt Nam cần chấm dứt đàn áp người chỉ trích chính quyền

- Quảng Cáo -


GENEVA (CTM Media) – Ngay sau khi tòa án Hà Nội xử ông Nguyễn Hữu Vinh (blogger Ba Sàm) 5 năm tù giam và người đồng sự là bà Nguyễn Thị Minh Thúy 3 năm tù giam, Văn Phòng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc  của Liên Hiệp Quốc và nhiều tổ chức nhân quyền quốc tế đã lên tiếng yêu cầu CSVN cần chấm dứt đàn áp những người bất đồng chính kiến.

Ông Laurent Meillan, đại diện của Văn Phòng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc tại khu vực Ðông Nam Á, nói rằng, cộng đồng quốc tế cần hối thúc chính quyền Việt Nam ngưng sử dụng các điều khoản mơ hồ trong luật hình sự để trừng phạt những cá nhân chỉ bày tỏ quan điểm khác biệt một cách ôn hòa. Ông Meillan cũng đề cập đến việc Việt Nam đang vi phạm những điều mà Việt Nam đã cam kết với cộng đồng quốc tế.

Trước đó, Ðại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã bày tỏ sự lo ngại về việc chính quyền Việt Nam vẫn sử dụng luật hình sự để trừng phạt những cá nhân thực hiện quyền tự do ngôn luận một cách ôn hòa. Bản án được cho là không phù hợp với các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí đã được minh định trong Hiến Pháp của Việt Nam, cũng như không phù hợp với những nghĩa vụ mà Việt Nam phải thực thi theo công ước về các quyền dân sự và chính trị và các nghĩa vụ khác mà Việt Nam đã cam kết với cộng đồng quốc tế.

Ðại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Việt Nam kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do vô điều kiện cho ông Vinh, bà Thúy cũng như tất cả các tù nhân lương tâm khác và hãy để dân chúng Việt Nam bày tỏ quan điểm của họ một cách ôn hòa mà không sợ bị trả thù.

- Quảng Cáo -

Chính quyền Việt Nam cũng bị các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế như: Giám Sát Nhân Quyền (HRW), Ân Xá Quốc Tế (AI), Bảo Vệ Ký Giả (CPJ), Liên Ðoàn Quốc Tế Nhân Quyền (FIDH), Tự Do Ngay Lập Tức (Freedom Now) chỉ trích kịch liệt.

Các tổ chức vừa kể cũng yêu cầu chính quyền Việt Nam phóng thích tất cả những người bất đồng chính kiến, ngưng đàn áp những cá nhân chỉ trích chính quyền, tôn trọng và thực thi các cam kết về cải thiện nhân quyền nếu muốn được xem là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here