Tàu cá Việt Nam bị tàu hải cảnh Trung Quốc cướp phá

- Quảng Cáo -

QUẢNG NAM (CTM Media) – Vào trưa ngày 6 Tháng Ba, 2016, chiếc tàu cá của ông Võ Quang Thái, với 10 thuyền viên trên tàu, trong khi đang đánh bắt cá ở vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam bất thần bị một chiếc tàu hải cảnh của Trung Quốc áp lại, khống chế và tràn sang tàu cướp thực phẩm, lương thực, dầu và phá ngư cụ trên tàu.

Thượng Tá Đinh Đức Liên, Chính Ủy Đồn Biên Phòng Cửa Khẩu Cảng Kỳ Hà (xã Tam Quang, huyện Núi Thành, Quảng Nam) cho biết là hiện chưa thống kê được thiệt hại và mất mát trên tàu.

Tàu của ông Thái hiện đang trở về bến ở cửa An Hoà và sẽ trình báo sự việc cho nhà chức trách.

Cách hành xử của tàu hải cảnh Trung Quốc giống như hành động của một tàu cướp biển và hoàn toàn không thích hợp với tác phong của một cơ quan trách nhiệm của nhà nước Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

Tình trạng ngư dân Việt đánh bắt cá trong hải phận Việt Nam bị các tàu Trung Quốc cướp phá vẫn tiếp tục diễn ra không suy giảm và ngư dân Việt, vì sinh kế, vẫn tiếp tục can trường bám biển bất chấp những hiểm nguy; trong khi đó nhà nước CSVN không hề có một lời nói hay hành động cụ thể nào để bảo vệ công dân của mình, một thái độ và cách hành xử tương đương với việc chấp nhận Hoàng Sa thuộc về Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

11 CÁC GÓP Ý

  1. Sao tôi đọc tin tức thấy việc nầy xẩy ra thường xuyên như thế , vậy những người đứng đầu đảng và chính phủ đâu rồi ? Không đề ra phương án nào hữu hiệu để những trường hợp như thế không tái diển nữa để ngư dân yên tâm mà bám biển mưu sinh cuộc sống

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here