Khiếu nại vi phạm bản quyền được giải quyết: kênh Youtube của VTV bị khóa

Ông Bùi Minh Tuấn và tấm hình VTV sử dụng bất hợp pháp
- Quảng Cáo -

Kênh Youtube của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) mất vĩnh viễn trên Youtube.

VIỆT NAM (CTM Media) – Ngày 6 Tháng 3 buổi gặp cuối cùng giữa ông Bùi Minh Tuấn, cư ngụ tại Quảng Trị, người tố VTV vi phạm bản quyền, sử dụng hình ảnh, clip bất hợp pháp và đại diện VTV tại tư gia ông Tuần không diễn ra. VTV hẹn nhưng không đến và cũng không cho biết nguyên do. Nghĩa là thương lượng giữa 2 bên về vi phạm bản quyền bất thành.

Vào ngày 28.02 kênh YouTube của VTV bị khóa, dừng hoạt động do nhận được cáo buộc về việc vi phạm bản quyền từ phía ông Tuấn. Tối 29.02, VTV chính thức thừa nhận kênh VTV vi phạm bản quyền trên YouTube.

Kênh VTV – Đài truyền hình Việt Nam hoạt động trên Youtube từ tháng 6 – 2014, với gần 10.000 video được đăng tải, và có gần 95.000 lượt đăng ký theo dõi của người dùng YouTube.

- Quảng Cáo -

Ông Tuấn sở hữu một kênh YouTube tên là Yamaha Trung Tá. Những hình ảnh ông Tuấn tải lên đều được bảo vệ bản quyền với một Content ID do Youtube cung cấp cho ông.

Ông Tuấn phát hiện VTV vi phạm quá nhiều lần. Mặc dù ông cảnh báo, khiếu nại rất nhiều nhưng vẫn cố ý tiếp tục vi phạm. Nên ông buộc phải làm biện pháp cuối cùng, tố VTV lên Youtube. Theo quy định của YouTube, các video vi phạm thì sẽ bị YouTube khóa video vi phạm, nếu vi phạm tới 3 lần thì sẽ bị khóa kênh.

VTV là một cơ quan truyền thông lớn của nhà nước. Vì thế dư luận rất quan tâm theo dõi VTV sẽ hành xử như thế nào trong vụ việc này.

VTV có thể lập kênh mới với tài khoản mới nhưng sẽ mất toàn bộ lượng view (lượt xem) đã có trước đây cùng hơn 10.000 clip đã tải lên. Đồng thời quá trình tải video ở kênh mới sẽ bị rà soát bản quyền rất kỹ vì VTV đã bị đưa vào danh sách đen theo dõi của Youtube.

Cuộc chơi trên mạng có những luật lệ rõ ràng. Nếu không tuân thủ luật chơi như cứ “im lặng là vàng” hoặc cậy thế lớn bắt nạt những người yếu thế hơn thì chỉ chuốc lấy hậu quả. Qua sự việc này nhiều người hy vọng, VTV rút ra bài học cho mình về việc tôn trọng bản quyền.

- Quảng Cáo -

18 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here