Ứng Viên QH độc lập Luật Sư Võ An Đôn bị công an mời làm việc

Ứng Viên QH độc lập Luật Sư Võ An Đôn bị công an mời làm việc.
- Quảng Cáo -

PHÚ YÊN (CTM Media) – Theo tin khẩn cấp từ Luật sư Võ An Đôn hôm nay, 03 tháng Ba, cho biết luật sư vừa nhận được giấy mời của công an nói là “để làm rõ việc truyền đưa thông tin trên mạng xã hội (Facebook)”. Giấy mời được đại tá Võ Ngọc Tân, Trưởng Phòng An ninh Chính trị nội bộ, ký ngày 2 tháng Ba, hẹn có mặt ta đúng 08 giờ, ngày 07/3/2016 tại Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an Phú Yên.

Theo LS.  Đôn, mạng xã hội Facebook là trang cá nhân, đăng những hình ảnh, bài viết liên quan đến cá nhân của  ông,  không xúc phạm đến cá nhân hoặc đụng chạm đến chính trị, không biết tại sao Phòng an ninh Chính trị nội bộ lại mời làm việc . Có thể vì sáng nay LS. Đôn  vừa nộp đơn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14, và viết bài nói lên tâm tư của ông về việc ứng cử, nên bị sách nhiễu giống như rất nhiều trường hợp các ứng viên độc lập khác đang đồng loạt bị trong những ngày qua.

Tưởng cũng nên biết, luật sư Võ An Đôn được nhiều người biết đến khi tham gia bào chữa miễn phí cho gia đình bị hại trong vụ án công an dùng nhục hình dẫn đến chết người tại Công an TP Tuy Hòa vào năm 2012. Vụ án này hiện vẫn còn đang chờ Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng xét xử.

Hiện LS. Võ An Đôn đang có mặt tại huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, để ngày mai bào chữa cho một vụ án oan khác của dân oan Nguyễn Văn Thông, vì đi khiếu kiện mà bị cáo buộc  “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ”, theo Điều 258 bộ luật hình sự. Phiên tòa xét xử sơ thẩm anh Nguyễn Văn Thông sẽ diễn ra vào lúc 07 giờ 30 phút, sáng ngày mai 04 tháng Ba, 2016, tại trụ sở Tòa án huyện Gò Dầu.

- Quảng Cáo -

Theo LS. Đôn cho biết, anh Thông trước đây đã bị Tòa án huyện Gò Dầu xét xử sơ thẩm lần thứ nhất, tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù về tội nói trên. Nhưng anh đã kháng án vì cho rằng mình vô tội và bị kết án oan. Ngày 16/12/2015 vừa qua, Tòa án tỉnh Tây Ninh mở phiên xử phúc thẩm, tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm của tòa án huyện Gò Dầu giao hồ sơ vụ án về cấp sơ thẩm xét xử lại, với lý do cấp sơ thẩm đã vi phạm nghiêm trọng tục tố tụng qua việc “Nghị án trước 05 ngày”. LS. Đôn cũng cho biết, trong phiên tòa ngày mai ông sẽ bào chữa cho anh Nguyễn Văn Thông theo hướng vô tội, vì việc anh Thông đi khiếu kiện là đúng pháp luật. Tuy nhiên, cũng theo LS. Đôn, “không biết kết quả phiên tòa sẽ như thế nào, vì án liên quan đến chính trị thường bỏ túi và khó đoán !”

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. 5xTzzxb343hh…www.8yGSzxzbcka.FaCEBOOk.Com/?tCgge4o%sjzxzcDbsw1-a1dw%hadffs2-d5sw%fd5fe-sa32q%wr&hc_location=ufi#/groups/464534766?view=permalink&id=1038036232922725

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here