Mất việc vì chế nhạo khéo ông Tập Cận Bình

Trang nhất tờ Nam Phương Đô Thị
Trang nhất tờ Nam Phương Đô Thị
- Quảng Cáo -

HỒNG KÔNG (CTM Media)- Ngày 03 Tháng Ba, 2016, báo chí phát hành ở Hồng Kông loan tin cho hay nhiều biên tập viên của tờ Nam Phương Đô Thị ở Quảng Châu bị đuổi việc vì chế nhạo khéo ông Tập Cận Bình.

Được biết vào ngày 02 Tháng Hai, 2016, trên trang nhất của tờ Nam Phương Đô Thị, phát hành ở Quảng Đông, có cho đi một bài ký sự về chuyện ông Tập Cận Bình ban chỉ thị cho giới truyền thông phải nói thay cho Đảng.

Các biên tập viên này không dám sửa nội dung, nhưng ngay dưới bài ký sự đó cho thêm một bài ký sự khác nói về một ông chủ xí nghiệp hàng đầu ở Quảng Châu, nồi tiếng là người cải cách, sau khi chết đã hỏa tán và đem tro cốt rải xuống biển.

Đáng lý ra bài ký sự đem tro cốt rải xuống biển đó phải đưa vào trang trong của tờ báo, nhưng các biên tập viên lại layout ở trang đầu nơi vùng nhạy cảm.

- Quảng Cáo -

Đối với người dân Quảng Đông thì câu chuyện đem tro cốt rải biển của ông chủ xí nghệp đã trở thành đề tài châm biếm nên phần đông độc giả đều đoán biết là các biên tập viến muốn nói là bao nhiêu cải cách đều vất ra biển.

Sau khi báo phát hành, nhiều độc giả đã gởi thư đến khích lệ tòa soạn và cũng cho biết rất bất mãn trước chính sách khống chế ngôn luận của ông Tập Cận Bình. Các ý kiến này cũng được các biên tập viên cho đăng lại nguyên văn trên trang điện tử của tờ Nam Phương Đô Thị báo.

Thế là tờ báo Nam Phương Đô Thị bị Đảng Ủy tỉnh Quảng Châu phạt nặng mà trước tiên là phải đuối các biên tập viên đã đưa bài ký sự ‘’Tro cốt’’ ngay dưới bài ký sự nói về chỉ thị của ông Tập Cận Bình với lý do thiếu ý thức chính trị. Đáng lý ra phải học tập để quán triệt chỉ thị của Chủ tịch Tập Cận Bình thì lại tạo ảnh hưởng xấu cho người dân theo ác ý sai lầm của họ.

Các nhà hoạt động xã hội ở Hoa lục cho rằng đảng CSTQ sẽ hả giận khi phạt đuổi việc các biên tập viên này, nhưng xã hội Trung Quốc mất đi những người muốn nói lên sự thật về quyền tự do ngôn luận bị bức tử bởi đảng CSTQ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here