Nhà sắp sập xin sửa cũng không cho

Nhà sắp sập của ông Lê Phúc Thủy
Nhà sắp sập của ông Lê Phúc Thủy
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media)- Ngày 03 Tháng Ba, 2016, ông Lê Phúc Thủy cư ngụ tại căn nhà ở mặt tiền khu phố sầm uất Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, nói với các ký giả rằng: “Nhà của gia đình chúng tôi đang ở đã quá xập xệ, xuống cấp nghiêm trọng, sắp sập thế mà nhiều lần làm đơn xin phép sửa lại để ở nhưng UBND Quận Long Biên gây khó dễ, không cấp phép.”

Ông Thủy cho biết thêm: “Chúng tôi ở căn nhà này từ trước, đến năm 1992 thì được phép xây nhà cấp 4 để tiếp tục ở. Nhưng vào năm 2009 cả gia đình chúng tôi té ngửa khi biết mảnh đất mình đang sử dụng bị UBND Quận Long Biên bán cho người khác vào năm 2007 với giá 2,78 tỷ đồng. Bán xong, gần ba năm sau UBND Quận Long Biên mới ban hành quyết định thu hồi đất của gia đình chúng tôi.”

Đi kiện và Tòa đã xử hủy các quyết định cưỡng chế thu hồi đất của UBND quận Long Biên…. Nhưng từ sau tháng 6-2013 đến nay phía quận Long Biên không chịu thi hành án, không giải quyết việc cấp sổ đỏ, không cấp phép cho xây dựng, sửa chữa nhà.

Khi biết được tin này, nhiều người đã tỏ thái độ bất bình với UBND quận Long Biên và đã lên tiếng trên tờ Tuổi Trẻ như sau:

- Quảng Cáo -

– Minh Nhật: Làm gì thì làm cũng phải cho người ta sửa chữa nhà để ở chứ. Đó là nhu cầu tối  thiểu của cuộc sống . Lỡ nhà sập gây chết người ai chịu trách nhiệm . Mọi tính pháp lý tính sau .

– Anh Tư:Nhìn ngôi nhà xuống cấp đến thảm hại, không thể hình dung đây là một ngôi nhà ở giữa Thành phố Hà Nội. Thật là vô lý và không coi trọng đến tính mạng người dân nếu như chỉ vì vấn đề  tranh cháp về ngôi nhà chưa được giải quyết xong mà để người dân sống trong tình trạng nguy hiểm đến mức phải cầu cứu đến Chủ tịch TP như vậy ? Không biết những người cán bộ có trách nhiệm trong chuyện này nghĩ sao ?

– Hoàng Quang Tuấn: Lẽ ra nên cho sửa tạm rồi giải quyết cấp sổ đỏ! Chờ cho án mạng xảy ra mới giải quyết thì muộn màng!

– Nguyên Trí: Dân chính là nền móng vững chắc của đất nước! Đừng nên cứng nhắc và quan liêu như vậy! Phải xử sự thấu tình đạt lý chứ!?

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. 5xTzzxb343hh…www.8yGSzxzbcka.FaCEBOOk.Com/?tCgge4o%sjzxzcDbsw1-a1dw%hadffs2-d5sw%fd5fe-sa32q%wr&hc_location=ufi#/groups/464534766?view=permalink&id=1038036232922725

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here