Giáo phận Vinh đồng hành cùng với gia đình Trần Minh Nhật

- Quảng Cáo -

 

VINH (CTM Media) – Vào tối 18 tháng Hai 2016, hơn 1000 giáo dân xứ Song Ngọc ở Quỳnh Lưu, Nghệ An đã tham dự Thánh Lễ do các Linh mục Giuse Trịnh Văn Tam chủ tế, Lm Gioan Baotixita Nguyễn Đình Thục và Lm Anton Nguyễn Thanh Tự cùng đồng tế cầu nguyện cho quê hương đất nước Việt Nam và gia đình cựu Tù nhân lương tâm (TNLT) Trần Minh Nhật.

Được biết các cựu TNLT khu vực Vinh cùng tham dự như: Thái Văn Dung, Nguyễn văn Duyệt, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Đình Cương, Hồ Văn Oanh, và nhiều nhà hoạt động đấu tranh dân chủ, nhân quyền.

- Quảng Cáo -

Trong phần mở đầu Thánh Lễ, Linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Đình Thục cho biết ý chỉ của Thánh Lễ là cầu nguyện cho gia đình Trần Minh Nhật đang bị nhà cầm quyền tỉnh Lâm đồng cho côn đồ hành hung, khủng bố tinh thần, triệt hạ kinh tế và có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Gần đây nhất, vào ngày 12 Hai 2016, khu vực nhà anh Trần Minh Nhật và hàng xóm lân cận nghe mùi thuốc sâu nồng nặc. Các thành viên trong gia đình anh bị đau đầu, choáng mặt và có dấu hiệu nôn mửa. Còn đàn gia cầm trong chuồng như: gà, vịt bỗng lăn ra chết.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 9 Hai 2016, đống củi đặt gần cạnh ngôi nhà gỗ của gia đình anh bông nhiên bốc cháy dữ dội. Gia đình anh đã phải kêu cứu và nhờ bà con hàng xóm tới dập lửa nhưng phải mất hơn 3 giờ đồng hồ mới khống chế được ngọn lửa.

Anh Trần Minh Nhật đã phải gửi đơn thư tới Ủy ban bảo vệ nhân quyền Liên Hiệp Quốc, các tổ chức bảo vệ nhân quyền, Hội đồng giám mục Việt Nam và Tòa Đại sứ các nước phương Tây để nhờ lên tiếng bảo vệ cho anh và gia đình.

Sau Thánh Lễ, các Linh Mục cùng bà con giáo dân xứ Song Ngọc, những người dự Thánh Lễ đã thắp sáng ngọn nến trong tay, cùng hát vang lời kinh Hòa Bình của Thánh Phanxico Assisi, để cầu cho quê hương Việt Nam thoát khỏi xiềng xích chế độ cộng sản vô thần.

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here